‘บิ๊กป้อม’ ปลื้ม!! นักกีฬาทีมชาติไทยสร้างชื่อ โกยเหรียญสลุตใน The world Games 2022

พล.อ.ประวิตร ยกย่องนักกีฬาทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงระดับโลก รายการ The world Games 2022 ต่างชาติยอมรับคนไทยใจสู้ อดทน ภูมิใจเป็นแบบอย่าง ‘เยาวชนคนดีของชาติ’ ยันรัฐพร้อมหนุนทุกประเภทกีฬา มุ่งหวังให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

(21 ก.ย. 65) พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าวันนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา The World Games 2022 ครั้งที่ 11 ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่าง 7-17 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. / ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชาชูปถัมภ์

ทั้งนี้ จากผลการแข่งขันรายการดังกล่าวประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง จำนวน 4 เหรียญ จากกีฬายูยิตสู 2เหรียญทอง และกีฬามวยไทยสมัครเล่น 2เหรียญทอง รองชนะเลิศ เหรียญเงิน 3 เหรียญ จากกีฬามวยไทยสมัครเล่น 1 เหรียญและกีฬายูยิตสู 2 เหรียญ และได้เหรียญทองแดงอีก 2 เหรียญ จากกีฬาเปตอง นับเป็นความสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่ ที่นักกีฬาของไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ อย่างน่าภาคภูมิใจ อีกรายการหนึ่ง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ทุกคน ที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และมีวินัยในการฝึกซ้อม กระทั่งสามารถเอาชนะการแข่งขันและนำเหรียญรางวัล กลับมายังประเทศไทยให้พี่น้องชาวไทยได้มีความสุข และร่วมภาคภูมิใจทั้งประเทศ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยังได้มอบของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้นักกีฬาทุกคน หมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มความสามารถต่อไป เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา ขับเคลื่อนวงการกีฬาให้ก้าวหน้าและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่างต่อเนื่องพร้อมชื่นชมนักกีฬาทุกคน ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศชาติ ได้ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวเสริมว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนด้านกีฬาทุกประเภท ในทุกโอกาส โดยมุ่งหวังให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วย