‘บิ๊กป้อม’ ร่วมยินดี ‘เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล’ เด็กไทยคนแรก คว้าแชมป์โลกโกคาร์ท

‘บิ๊กป้อม’ ชม  ‘เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล’  เด็กไทยคนแรก คว้าแชมป์โลกโกคาร์ท FIA Karting World Championship  สร้างชื่อให้ประเทศ มั่นใจ พัฒนาสู่นักขับอาชีพระดับโลก

เมื่อวันที่ (19 ก.ย. 65) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับ น้องเอ็นโซ่ ธารวณิชกุล เยาวชนไทยวัย 13 ปี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการคว้าแชมป์โลกโกคาร์ท รุ่น OK-Junior รายการ FIA Karting World Championship 2022 จัดโดยสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) ที่สนามซาโน่ นาโปลี ประเทศอิตาลี ( Sarno Napoli Italy) ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยพล.อ.ประวิตร ชื่นชมในความมุ่งมั่นของน้องเอ็นโซ่ที่ตั้งใจฝึกฝนพัฒนาฝีมือมาเป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่ที่ยังอยู่ประเทศไทยและได้เดินทางไปศึกษาพร้อมฝึกกับทีมงานมืออาชีพที่ประเทศอิตาลี ลงแข่งขันมาแล้วหลายรายการหลายประเทศในยุโรป พัฒนาฝีมือดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนจะได้แชมป์โลกในครั้งนี้ เคยได้รองแชมป์จากรายการ FIA European Championship 2022 เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา

และจากการฝึกฝน ตั้งใจเพียรพยายาม เชื่อว่าจะสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นนักแข่งอาชีพระดับโลกได้ตามความใฝ่ฝันอย่างแน่นอน จึงเชิญชวนคนไทยติดตามผลงานและส่งกำลังใจไปให้น้องเอ็นโซ่ 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า น้องเอ็นโซ่ นับเป็นนักแข่งโกคาร์ทชาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์จากรายการ FIA World Karting championship รายการแข่งโกคาร์ทที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่จะจัดการแข่งขันปีละครั้งและมีนักแข่งจากทั่วโลกเข้าร่วม สำหรับปีนี้นักแข่งเยาวชนจากไทยลงแข่งในรถหมายเลข 105 สังกัดทีม TONY Kart Racing Team ซึ่งการแข่งขันในรุ่น OK JUNIOR ( อายุ12-14 ปี)  มีนักแข่งขันจาก 40 ชาติ รวม 109 คน เข้าทำการแข่งขัน เป็นเวลา 4 วัน  ก่อนจะผ่านการตัดตัวให้เหลือแข่งในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ (18 ก.ย. 65) เพียง 36 คน