'บิ๊กป้อม' ส่งกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจ 'น้องบาส' พร้อมฝากคำชื่นชมและมอบเงินทุนเพื่อการศึกษา

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ 'น้องบาส' หรือนายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคฮีโร่ที่ช่วยเด็กนักเรียน โรงเรียนอุดรพิทยานุกูลถูกไฟดูด พร้อมนำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดทั้ง 5 คนนั้น

พล.อ.ประวิตรได้มอบหมายให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีนำความห่วงใยและให้กำลังใจ 'น้องบาส' พร้อมสอบถามความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ 'น้องบาส' ด้วยความเป็นห่วง โดยพล.อ.ประวิตรขอให้มีการตรวจเช็กอาการอย่างละเอียดรอบคอบ

นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้ตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อหามาตรการป้องกันได้ตรงจุด และเป็นแนวทางในการป้องกันปัญหาในกรณีอื่น

พร้อมหาแนวทางป้องกันและดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนจากอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกิดจากฝนตก น้ำท่วมด้วย เช่น ต้นไม้ หรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่หักโค่น เป็นต้น

ทั้งนี้ 'น้องบาส' ได้กล่าวขอบคุณพล.อ.ประวิตรที่มอบกระเช้าให้กำลังใจให้ พร้อมฝากข้อความถึงพล.อ.ประวิตร ที่ให้ทุนการศึกษาและมอบทุนบางส่วนสมทบทุนซื้อมือถือให้ใช้ในการเรียน และประกอบอาชีพ เพราะน้องบาสมีอาชีพเสริมขับแกร๊บด้วย จึงจำเป็นอย่างมาก เพราะในขณะเข้าช่วยได้รับความเสียหายไปแล้ว พร้อมกันนี้ครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดได้กล่าวขอบคุณพลเอกประวิตรที่มีความห่วงใยเช่นกัน

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตรยังปรารภว่า 'น้องบาส' เป็นตัวอย่างเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตใจเสียสละช่วยผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เราต้องส่งเสริมคนดี ให้กำลังใจคนดีต่อไป