ชาวเน็ตมาเลย์ แขวะ!! นายกฯ อิสมาอิล นิยมใช้ของหรูหรา ทั้งที่ปชช. เจอมรสุมค่าครองชีพ

การแต่งกายของนายกรัฐมนตรีอิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ แห่งมาเลเซีย กลายเป็นประเด็นถกเถียงอยู่เสมอเกี่ยวกับเสื้อผ้าหรูหราราคาแพงที่ผู้นำรายนี้เลือกใส่ ล่าสุดมันโหมกระพือความเห็นต่างอีกครั้งบนสื่อสังคมออนไลน์ หลังพบเขาสวมรองเท้าราคาแพงกว่า 5,100 ริงกิต (ประมาณ 41,000 บาท) ในขณะที่ประชาชนในประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ในอดีตที่ผ่านมา อิสมาอิล มักถูกวิพากษ์วิจารณ์บ่อยครั้งเกี่ยวกับชุดที่เขาเลือกสวมใส่ ในขณะที่ผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์แสดงความผิดหวังที่นายกรัฐมนตรีรายนี้มักเลือกสวมเครื่องแต่งกายหรูราและมีราคาแพงมาก

เมื่อเร็วๆ นี้ อิสมาอิล พบปะกับ ลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ที่เมืองปุตราจายา หลังจาก หว่อง เดินทางมาเยือนมาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม กลับเป็นเรื่องอื่นที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยชาวมาเลเซียตาดีบางส่วนสังเกตเห็นนายกรัฐมนตรีของพวกเขา สวมรองเท้าหนังยี่ห้อแอร์แมส ซึ่งระบุราคาบนเว็บไซต์ที่ 5,100 ริงกิต

หลังจากภาพถ่ายนี้ถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนไม่รีรอที่จะโพสต์ประณามนายกรัฐมนตรีรายนี้ต่อเครื่องแต่งกายที่เขาสวมใส่ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายคนแสดงความสงสัยว่าทำไมเขาถึงรู้สึกจำเป็นต้องสวมร้องเท้าที่มีราคาแพงเช่นนี้ ทั้งที่ในขณะเดียวกันรองนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์เอง ก็ไม่ได้รู้สึกว่าจำเป็นต้องแต่งกายหรูหราแต่อย่างใด

ผู้ใช้บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่านายกรัฐมตรีรายนี้คงอยู่ในอาการคลั่งไคล้แบรนด์หรูอย่างหนัก "ผมสงสัยว่าเขาคงเป็นคนแบบว่า ไม่สนใจหรอกว่ามันมีราคาแพงแค่ไหน มันดูเป็นของราคาถูกเสมอ" ส่วนอีกคนเปรียบเทียบเหน็บแนมว่า "ลองเช็กดูว่ารองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์สวมใส่รองเท้าอะไร บางทีอาจเป็นแค่รองเท่ายี่ห้อบาจาก็เป็นได้"

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตหลายคนที่วิพาษ์วิจารณ์สวนกลับกลุ่มคนที่ตำหนินายกรัฐมนตรีต่อการสวมรองเท้าแอร์แมส โดยชี้ว่ามันเป็นเงินของอิสมาอิล ดังนั้นเขาก็สามารถใช้จ่ายอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ "มันเป็นเงินของเขา ดังนั้นปล่อยให้เขาสวมใส่อะไรตามที่เขาอยากใส่เถอะ"

"ตามหลักเหตุผลแล้ว รองเท้าราคา 5,000 ริงกิต ไม่ได้แพงเกินไปหากเปรียบเทียบกับเงินเดือนนายกรัฐมนตรีของเรา ดังนั้นมันจึงไม่เป็นปัญหา เพราะว่าเขาสามารถซื้อได้ และมันเหมาะกับหน้าที่อย่างเป็นทางการของเขา"

ส่วนอีกคนเสริมว่า "จงอย่าใส่ใจกับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีของเราสวมใส่ โชคดีแค่ไหนแล้วที่เขาไม่สวมรองเท้าแตะระหว่างพบปะประชุมกัน ถ้าเขาสวมรองเท้าแตะ พวกคุณก็จะประณามเขาหนักกว่านี้อีก"


ที่มา : เวิลด์ออฟบัซ https://mgronline.com/around/detail/9650000085812