‘บิ๊กป้อม’ ไม่ทน เตรียมดำเนินคดี ‘สมชัย’ ผิดพรบ.คอมพ์ ปมสั่งลูกพรรคโดดประชุมสภา

‘บิ๊กป้อม’ มอบฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี ‘สมชัย ศรีสุทธิยากร’ ฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังพูดโยงสั่งการลูกพรรคไม่ให้เข้าประชุมรัฐสภา

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคเตรียมที่จะดำเนินคดีกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ที่ออกมาพูดพาดพิง พลเอกประวิตร เชื่อมโยงเรื่องการประชุมรัฐสภา ในการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในลักษณะว่า พลเอกประวิตร ได้สั่งการลูกพรรคไม่ให้เข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อให้องค์ประชุมล่มไม่สามารถพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ได้ 

ซึ่งสิ่งที่นายสมชัยออกมาพูดนั้นไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น พลเอกประวิตร ไม่เคยก้าวก่าย และไม่เคยสั่งการใด ๆ ลูกพรรค เพราะการทำหน้าที่ในสภาถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.แต่ละคน

ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายจะดำเนินคดีกับนายสมชัยอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ตามความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาล่มวันนี้ ว่า ผมไม่รู้เรื่อง  

ส่วนที่จะต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 พลเอกประวิตร บอก "ไม่รู้ ไม่รู้"  ก่อนที่จะย้อนถามว่า สภา ล่มแล้วเหรอ  

ส่วนที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กถึงนักเล่นเกมที่หัวหน้าทีมให้ลูกทีมไปลงชื่อแล้วไม่ต้องลงสนาม เปลี่ยนข้างมายิงประตูตัวเองนั้น พลเอกประวิตร ถามกลับว่า ใครนะ ก็ให้ไปถามพีระพันธุ์สิ จะมาถามอะไรผม พีระพันธุ์รู้ก็ถามพีระพันธุ์

เมื่อถามว่า ก็มีการตีความว่าหมายถึง "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร ร้อง เฮ้ย  คุณมาพูดอย่างงี้ได้อย่างไร