'กลุ่มทะลุแก๊ส' นัดชุมนุมหน้าสถานทูตพม่าในไทย ไม่มีการแจ้งต่อเขตล่วงหน้า และ มีทีท่าพกพาอาวุธ

ไม่นานมานี้ เพจเฟซบุ๊ก LOOK Myanmar ได้โพสต์ข้อความ เผยกลุ่มทะลุแก๊สจะมีการนัดชุมนุมที่หน้าสถานทูตเมียนมาในวันที่ 26 ก.ค. เวลา 13.00 น. ซึ่งมีความไม่เหมาะสมในหลายๆ ประการ ระบุว่า...

ขอเรียนท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่เคารพ ในฐานะพ่อเมืองของกรุงเทพมหานคร โปรดทราบว่ากลุ่มทะลุแก๊สจะมีการนัดชุมนุมที่หน้าสถานทูตเมียนมาในวันที่ 26 ก.ค. เวลา 13.00 น. โดยสถานที่ดังกล่าวไม่เป็นไปตามข้อกำหนดสถานที่ซึ่งอนุญาตให้ชุมนุมอันได้แก่...

1. ลานคนเมือง เขตพระนคร

2. ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

3. ที่สาธารณะใต้สะพานรัชวิภา (ใกล้ซอยวิภาวดีรังสิต 36) เขตจตุจักร

4. ลานจอดรถหน้าสำนักงานเขตพระโขนง เขตพระโขนง

5. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี

6. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ

7. สวนมณฑลภิรมย์ เขตตลิ่งชัน

และการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 23.00 น. ของเมื่อวาน ดังนั้นจึงขัดต่อคำสั่งที่ว่าจะต้องแจ้งต่อสำนักงานเขตก่อนการชุมนุมเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

อีกทั้งการชุมนุมดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการพกพาอาวุธ อันจะขัดต่อประกาศของท่าน ที่ว่า "ต้องจัดการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ต้องรับผิดชอบหากทรัพย์สินของทางราชการ เกิดความเสียหาย"

ดังนั้นโปรดประสานตำรวจพื้นที่และกองร้อยควบคุมฝูงชนในการอำนวยความสะดวกต่อผู้ชุมนุมให้ดำเนินการชุมนุมให้เป็นไปตามประกาศและบังคับใช้ระเบียบที่ว่า "หากฝ่าฝืนกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ ตามหมวด 1 บททั่วไป หมวด 3 หน้าที่ของผู้จัดการชุมนุมและผู้ชุมนุม หมวด 4 การคุ้มครองความสะดวกของประชาชนและการดูแลการชุมนุมสาธารณะ จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย" อย่างเคร่งครัดด้วยครับ

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แอดมินในฐานะคนกรุงเทพวิงวอนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีที่ท่านผู้ว่าได้สัญญาไว้


ที่มา: https://www.facebook.com/621374414597386/posts/pfbid0GbMZmANF6BvqgP4KJAqc6did5bgd5sjiTkys2YDsKKDGEaEPeY8FmYVvteqyyBGBl/