จับชีพจร '2ป.พปชร' วัดบารมีลุงป้อม ในวันที่ลูกพรรคเริ่มแตกแถว 'ป๊อกร่อแร่ - ชะตาเฮ้งแย่' หลังเจอปากน้ำลอยแพ

ควันหลงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้ว่ารัฐมนตรีทั้ง 11 ท่านจะรอดจากการอภิปราย ภายใต้ข้อมูลของฝ่ายค้านด้วยข้อมูลที่ 'เบาหวิว' 

แต่ศึกกันเองนี่สิ ดูแล้วน่าแอบห่วง!! เพราะภายในพรรคประชาธิปัตย์, พรรคเศรษฐกิจไทย, พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคร่วมกันเอง ต่างก็ไม่โหวตให้กัน 

ข้ามมาในส่วนฝั่งฝ่ายค้าน ก็มีงูเห่าเหมือนเดิม ทั้งพรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล ส่วนพรรคที่ดูมีเอกภาพมากที่สุด มีงูเห่าโผล่มาเติมเสียงให้ คือ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเรียกได้ว่าเนื้อหอมที่สุดในยามนี้

ตัดมาที่ฉากหลักอย่าง พรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้มี 'รอยปริ' จากกลุ่มที่เคยเรียบร้อยมาตลอด อย่าง 'กลุ่มปากน้ำ' (ที่ควรจะมีตำแหน่งรัฐมนตรีสักเก้าอี้ แต่ไม่มีให้) 

โดยงวดนี้กลุ่มปากน้ำเริ่มออกฤทธิ์ ในการออกเสียงรอบนี้ เหตุเพราะมีการลือกันว่า กลุ่มนี้ไม่ได้รับความร่วมมือในการทำงานพื้นที่จากบิ๊กป๊อก หรือ รมว.มหาดไทยเลย ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เลยพากันไม่ยกมือให้ แถมยังลามไม่ยกมือให้ รมว.แรงงาน อย่างเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น จากชลบุรี ที่เป็นคนสนิทของลุงป้อม หัวหน้าพรรคด้วยอีกคน

กลุ่มปากน้ำฝ่ามติพรรค ไม่โหวตให้ 2 รัฐมนตรี น้องรักลุงป้อมงวดนี้ เหมือนกำลังวัดบารมีลุงป้อม ที่วันนี้ดูท่าจะลดลง ไม่พองฟูเหมือนเดิมแล้ว

ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ลุงป๊อกจะได้ไปต่อหรือไม่ ตรงนี้นี่น่าคิดมาก เพราะเท่ากับต้องแลกกับการแตกแยกของ ส.ส.ต่อจากนี้

โดยหากหันมาดูรายชื่อ ส.ส.กลุ่มปากน้ำแล้ว จะประกอบไปด้วย 

1.) นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก 
2.) นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ 
3.) น.ส.ภริม พูลเจริญ 
4.) นายยงยุทธ สุวรรณบุตร 
5.) นายอัครวัฒน์ อัศวเหม 
6.) ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายต่อศักดิ์ อัศวเหม

แต่ในขณะเดียวกันอีก 1 ส.ส. สาวสวยฝั่งพระสมุทรเจดีย์ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ กลับยกมือโหวตให้ ลุงป๊อกและเสี่ยเฮ้ง อยู่คนเดียว

เอ้า!! พรรคร้าวไม่พอ ระดับความร้าวยังลามมาในกลุ่มปากน้ำด้วยอีกต่างหาก 

เหลือไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งใหญ่ พรรคพลังประชารัฐและลุงป้อม คงต้องรีบจัดทัพให้ไวที่สุด จะคัดกลุ่มเข้า-กลุ่มออก น้ำใหม่-น้ำเก่า ยังไงดี?

สู้ศึกเลือกตั้งในปีหน้า...น่าปวดหัวแทน!!