'นายกฯ' ให้กำลังใจคณะผู้จัด 'ศึกวันแดงเดือด' ช่วยหนุนบทบาทไทยสู่แลนด์มาร์กกิจกรรมระดับโลก

(12 ก.ค.65) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชื่นชมคณะผู้จัดงานทุกคน ที่ช่วยขับเคลื่อนการแข่งขันฟุตบอลรายการ The Match Bangkok Century Cup 2022 แมตซ์พิเศษระหว่าง "ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" กับ"ทีมลิเวอร์พูล"ที่จะแข่งขันในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก โดยเป็นกิจกรรมที่รวมกลุ่มผู้คนจำนวนมากเป็นครั้งแรก ภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด-19  สร้างความสุขให้คนไทย พร้อมให้กำลังใจให้คณะผู้จัดงาน ให้สำเร็จด้วยดี สร้างความประทับต่อนักฟุตบอลทั้งสองทีม และแฟนบอลชาวไทยทุกคน

นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายผลักดัน ส่งเสริม สนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นแลนด์มาร์ก ในการจัดกิจกรรม อีเว้นท์ สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศ รวมทั้งผลักดัน Soft Power ด้านกีฬาของไทย ให้สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เกิดกระแสเงินหมุนเวียน ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศ 

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล The Match Bangkok Century Cup 2022 ขอให้เตรียมความพร้อม วางแผนในการเดินทาง โดย สน.หัวหมาก แนะนำให้หลีกเลี่ยง ถนนรามคำแหง, ถนนหลังราม, ถนนหัวหมาก ไปใช้ทางเสี่ยง ถ.พระราม 9, ถ.ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และขอความกรุณาเดินทางโดยบริการสาธารณะ โดยนายกรัฐมนตรี ฝากให้คอบอลทุกคนที่ไปชมติดขอบสนามระมัดระวังดูแลตัวเองตามมาตรการสาธารณสุข ขอให้ชมและเชียร์การแข่งขันอย่างสนุกมีน้ำใจนักกีฬา