'นายกฯ' ลงพื้นที่ 'สวนกล้วยไข่' จ.กำแพงเพชร ขอร้อง 'อย่าทิ้งกล้วยไข่' รัฐพร้อมดูแล-หาปุ๋ยให้

'นายกฯ' ลงพื้นที่ติดตาม 'สวนกล้วยไข่' เผย 'รัฐบาล' พร้อมดูแล หาปุ๋ย ระบุ วันนี้อยู่เพื่อพวกเรา ทำต่อเนื่อง ถาม อยู่มา 8 ปี มีอะไรบ้าง ยัน แม้ไม่เลือก 'ประยุทธ์' ก็รักทุกคนทุกจังหวัด แตกกันไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยไข่แปลงใหญ่ ที่บ้านท้องคุ้ง หมู่ที่ 7 ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร 

ทั้งนี้ นายกฯ ระบุว่า ขอชื่นชมในความเข้มแข็งและเข้าถึงปัญหา ทำอย่างไรให้มีเงินเพียงพอ วันหน้าใครจะเปลี่ยนไปปลูกอะไรก็ตามอย่าทิ้งกล้วยไข่ เรื่องเกษตรจีไอ คือนโยบายของรัฐบาล ต้องขอบคุณที่ทุกคนทำตามนี้ รัฐบาลจะหาช่องทางดูแลให้มากยิ่งขึ้น และพยายามอย่างเต็มที่ในการหาปุ๋ยขอให้อดทนกันหน่อย นายกฯ ก็เจ็บปวดเหมือนทุกครั้ง ทุกเรื่องที่มีปัญหากับประชาชน วันนี้อยู่เพื่อใคร อยู่เพื่อพวกเราและก็ทำต่อเนื่อง 

นายกฯ กล่าวว่า ตนอยู่มา 8 ปีดูสิมีอะไรบ้าง รู้ใช่หรือไม่ ถนนหนทาง รถไฟ อาจจะไม่ถึงที่บ้านเรา แต่ก็ไปตรงอื่นวันหน้าก็จะเชื่อมมาที่บ้านเราเอง นี่คือผลประโยชน์โดยอ้อม น้ำบนดิน ใต้ดิน น้ำบาดาล โครงการผลผลิตต่างๆ จะลงมาอีก เพื่อให้มีการพัฒนาต่อไป โครงการต่างๆ เราพยายามจะใส่ในจังหวัด ในอำเภอต่อไปข้างหน้าและที่ผ่านมาโครงการต่างๆ เกิด 14-15 จังหวัดแล้วมีระบบส่งน้ำใช้ประโยชน์ ด้านบริโภคและการเกษตร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "นายกฯ รับว่าจะดูแลให้ดีที่สุด วันข้างหน้าใบหน้าจะได้ขาวขึ้น นายกฯ รักอยู่แล้ว แม้ไม่เลือกก็รักทุกคนรักทุกจังหวัด รักทุกกลุ่ม ประเทศไทยจะแตกกันอีกไม่ได้แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นถ้าเรามีปัญหากันอยู่อย่างนี้" 

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เอาชนะโควิดได้แล้ว แต่ไม่ได้หายไป 100% การที่ชนะคือเราอยู่กับเขาได้ป้องกันรักษา เวลาพวกเราป่วย ลำบากครอบครัวต้องไปเสียค่ารักษาพยาบาล แม้รัฐจะดูแล แต่รัฐก็ต้องเสียอยู่ดี เราทำอย่างไรจะให้เงินต่างๆ เหล่านี้ไม่ไปใช้แบบนั้น ถ้าเราป้องกันตัวเองก็ไม่ป่วย ในช่วงที่มีปัญหาแรงงานด้วยบัตรสวัสดิการอะไรต่างๆ มันทำให้เราอยู่รอด แต่ถ้าจะให้อยู่รอดอย่างปลอดภัยจากโควิด เศรษฐกิจ จะไปสู่ความยั่งยืนและมีรายได้ที่เพียงพอ แม้ตัวเองประหยัด แต่ลูกหลานของพวกท่าน คนรุ่นใหม่ก็ต้องสอนให้เรียนหนังสือดีๆ เก่งๆ หางานทำ ตนอดทนมาตั้งแต่เด็กไม่ได้สบาย

โดยช่วงหนึ่ง นายกฯ กล่าวว่า การปลูกกล้วยไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนจะได้ลงมือปลูกกล้วยไข่ และได้ให้อาหารแพะ พร้อมเอ่ยปากชมแพะว่าน่ารัก ทั้งยังได้ลูบหัว


ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/politics/1014209