‘ฟลุค’ แนะ ‘หนู’ เลิกนิสัยตอบโต้มั่ว ควร ‘รับฟัง-แก้ไข’ ในทุกข้อท้วงติง

นายพชร ธรรมมล หรือ ‘ฟลุค เดอะสตาร์’ ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่คนจำนวนมากออกมาเตือนปัญหาการใช้กัญชา ทั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯ กทม., แพทย์, อาจารย์, นักวิชาการ, ผู้ประกาศข่าว รวมถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นความกังวลที่เกิดจากปัญหาที่เกิดขึ้นจริงที่มี ประชาชน รวมทั้ง เด็กและเยาวชน ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ถึงกับมีข่าวว่าบางคนได้เสียชีวิตนั้น เกิดจากนโยบายกัญชาที่คิดขึ้นมาอย่างหละหลวม ไม่ได้คิดและควบคุมให้รอบคอบ 

แต่แทนที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หรือ ‘หนู เดอะ วัคซีน กัญชา’ จะรับฟังและกลับไปหาทางแก้ไข กลับให้โฆษกออกมาโต้มั่วสวนนายภูมิธรรม แบบไม่แน่ใจว่าเมากัญชาด้วยหรือไม่ เพราะพูดไปถึงจำนำข้าวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ไม่ต่างอะไรกับพลเอกประยุทธ์ที่ยังมัวเมากับเรื่องจำนำข้าวยิ่งกว่าเมากัญชา

ทั้งนี้ หากจะย้อนหลังกันไม่นาน ประชาชนจำนวนมากจำได้ดี ว่านายอนุทินได้พูดเรื่อง ไวรัสโควิดเป็นไข้หวัดกระจอก วัคซีนเต็มแขน ซื้อแต่ชิโนแวค ราคาซื้อถูกกว่าราคาอนุมัติ แต่ไม่มีหลักฐานคืนส่วนต่าง จนถูกกระแทกในสภาว่า เกิดที่ชิโนไทย แต่ไปโตด้วยชิโนแวค และพอตอนนี้มีปัญหาจากเรื่องนโยบายกัญชาที่กระแสตีกลับเข้าปลายคางอย่างรุนแรง จนไปไม่ถูก ก็ต้องให้โฆษกออกมาโต้มั่ว

นอกจากนี้คนยังจำได้ดีว่า ‘หนู เดอะวัคซีน กัญชา’ ยังประกาศต่อสาธารณะหลายครั้งว่าไม่ร่วมรัฐบาลกับเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่ในที่สุดก็ร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์แบบกลืนน้ำลายคำโต ลืมศักดิ์ศรีหมดสิ้น นอกจากนี้ในพรรคเองยังปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินที่ รมช. และ พ่อ รมช. ในสังกัดบุกรุกป่า จนถูกออกหมายจับและถูกดักจับได้ แต่อ้างว่ามอบตัว โดยตำรวจยืนยันว่าไม่ได้มอบตัว แต่เป็นการรวบตัว ซึ่งเรื่องบุกป่านี้ยังสะเทือนไปถึงคดีเขากระโดงที่มีการบุกรุกและใช้ที่ดินอย่างไม่ถูกต้องของผู้มีอิทธิพลในพรรค แถมยังมีปัญหาการยกเลิกการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มอีก ซึ่งจิ้มตรงไหนก็เป็นแผลหมด แต่ก็ยังปากกล้าส่งคนมาโต้มั่วด้วยเพราะเมากัญชาใช่หรือไม่ 

ดังนั้น นายอนุทิน หรือ ‘หนู เดอะวัคซีน กัญชา’ จะต้องเลิกนิสัยตอบโต้มั่ว เหมือนนิสัยเดิมรักษาไม่หายที่ชอบโต้คอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของตัวเองแบบไม่ลดละ ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าคนที่มาคอมเมนต์เป็นไอโอมาแหย่ให้เจ๊งหรือเปล่า และหัดดูว่าจะได้มากกว่าหรือเสียมากกว่า เหมือนกับการดูดงูเห่า อาจจะได้เฉพาะตัวงู แต่คะแนนไม่ได้ เหมือนหลายครั้งในอดีต ที่คนย้ายพรรคไปแต่กลับสอบตกแบบคะแนนหายหมดก็เป็นได้ จึงอยากให้นายอนุทินได้ สำนึกและคิดให้ดี หากยังไม่เลิกนิสัยแย่ๆ ถ้าเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์แล้วประกาศว่าจะไม่เอาพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล นายอนุทินอาจจะอาการหนักยิ่งกว่าพิษกัญชาก็เป็นได้