เลขาธิการพรรคกล้า โพสต์ชื่นชมโรงเรียนบ้านขอนหาด เบื้องหลังความสำเร็จ 2 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยในระดับโลก

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่นชมโรงเรียนบ้านขอนหาด นครศรีธรรมราช ที่ปั้นนักวอลเลย์บอลพาทีมชาติไทยสู่ระดับโลกว่า ...
.
"บ้านขอนหาด" โรงเรียนเล็กๆ ที่ผลิตนักวอลเลย์บอลระดับโลก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในเนชั่นส์ ลีก 2022 แข่งไป 2 สนาม ชนะบัลแกเรีย 3 เซ็ตรวด ล่าสุดชนะแชมป์เก่าเซอร์เบีย ทำให้ไทยขึ้นอันดับ 15 ของโลก  ทีมชุดนี้ เก่งไม่แพ้รุ่นพี่ชุด 7 เซียนเลยครับ

ที่ผมสนใจคือ "น้องแป้น ปิยะนุช แป้นน้อย" กับ "น้องเพียว อัจฉราพร คงยศ"  ทั้ง 2 คน คือผลิตผลจากการบ่มเพาะความสามารถทางวอลเลย์บอล จาก "โรงเรียนบ้านขอนหาด" อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

"บ้านขอนหาด" ในความทรงจำผมเมื่อ 30 ปีที่แล้ว คือชนบทที่ไกลตัวเมือง ผมลงรถไฟที่สถานีขอนหาด และเดินทางเข้าหมู่บ้าน ถนนหลักยังเป็นฝุ่นลูกรังอยู่เลย

ปีที่แล้ว ผมได้ไปต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อีกครั้ง คราวนี้มีญาติผมพี่ยง (ประยงค์ หนูบุญคง) นายกฯ อบต. พาสำรวจ ผมพบว่าเมืองพัฒนาไปมาก 

โรงเรียนบ้านขอนหาด ตั้งอยู่ห่างไกลตัวเมืองก็จริง แต่ได้ปรับตัวเองให้มีจุดเด่น สร้างความเป็นเลิศด้านกีฬาวอลเลย์บอล  เค้ามุ่งสู่ความเป็นเลิศเฉพาะด้าน ได้แหลมคม  ขอชื่นชม วิสัยทัศน์ของคุณครู ผอ.ทั้งปัจจุบันและอดีตที่  “ทำจริง และทำได้ดี”  ระดับโลก

วันนี้ 5 โมงเย็น (4 มิ.ย.) แข่งนัดที่ 3 เจอเบลเยี่ยม หวังว่ากำลังใจนี้จะไปถึงน้องๆ ครับ ... ไทยแลนด์ !

https://www.facebook.com/183238185051108/posts/7500197153355138/