‘หญิงหน่อย’ วอน หยุดเล่นการเมืองแบบเก่า หวั่นสร้างความขัดแย้ง สุดท้ายเกิดรัฐประหารอีก

‘หญิงหน่อย’ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ซัดอย่าเล่นการเมืองแบบเก่าสร้างความขัดแย้ง ประเทศเดินหน้าไม่ได้สุดท้ายเกิดรัฐประหารอีก 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเดินเกมปลุกคนเสื้อแดงให้กลับพรรคว่า ส่วนตัวมองว่าความเห็นต่างทางการเมืองไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิด ทุกคนเห็นต่างกันได้  แต่ต้องยอมรับการท้วงติง ไม่ใช่สร้างวาทกรรมให้เกิดความเกลียดชัง เกิดความขัดแย้ง ทำให้ประเทศเดินหน้าไม่ได้ เพราะท้ายที่สุดจะต้องถูกรัฐประหารอีก และกลับเข้าสู่วังวนเดิม ซึ่งติดหล่มแบบนี้มา 15 ปีแล้ว ดังนั้นเราจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก จึงสร้างพรรคไทยสร้างไทยขึ้นมาให้ประชาชนเป็นเจ้าของ และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน เพราะไม่ได้มองเรื่องผลประโยชน์ของตัวเอง แต่ทำครั้งนี้เพื่อความหวังของคนทั้งประเทศ และจะเป็นภารกิจสุดท้ายของตัวเอง

“ยืนยันว่าพร้อมสู้ในสนามเลือกตั้ง เพราะมีความจริงใจ และถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนพรรคการเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อเดินหน้าไปให้ได้ ประชาชนจะต้องเลือกว่าจะติดหล่มเหมือนเดิม หรือเดินหน้าประเทศใหม่ แต่อย่าให้ทหารมายึดอำนาจอีก เพราะสิ่งที่ทำจะจบ” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

ถามถึงประเด็นพรรค ทสท.จะใช้กลยุทธ์ใดในการสู้ศึกเลือกตั้ง เพราะมีฐานเสียงเดียวกับพรรคเพื่อไทยนั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรค ทสท.เป็นตัวของตัวเอง ถ้าใครเห็นตรงกับอุดมการณ์หรือแนวความคิดของพรรคก็ให้เลือก  แต่จะไม่ขอประเมินเก้าอี้ว่าจะได้ ส.ส.เท่าใด เพราะเป็นวิธีคิดการเมืองแบบเก่าที่ใช้วาทกรรม แต่ต้องพิสูจน์ตัวเอง และมั่นใจถ้าได้เป็นรัฐบาลจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้นได้  และพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อเป็นทางเลือกใหม่

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ หลายคน ซึ่งรวมถึง น.ส.แพทองธาร คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่มีคนเสนอตัวเข้ามาทำงานการเมือง ถือว่าดีทั้งนั้น และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเดินแนวทางไหนอย่างไร


ที่มา : https://www.thaipost.net/one-newspaper/142884/