รร.มัธยมวัดธาตุทองให้นร.ไว้ผมยาวได้ตามเหมาะสม พร้อมตอบกลับจี๊ด หลังเจอชาวเน็ตถามเหมาะสมใคร?

ชื่นชม! รร.มัธยมวัดธาตุทองให้นักเรียนไว้ผมยาวได้ตามใจ ตามความเหมาะสม เจอถาม “ความเหมาะสมของใคร” ทางรร.ตอบกลับจี๊ด ได้ใจไปเต็ม ๆ

สำหรับประเด็นทรงผมนักเรียนถือเป็นที่ถกเถียงของสังคมมาอย่างยาวนาน บางโรงเรียนอนุญาตให้ไว้ผมยาวได้ ในขณะที่บางโรงเรียนยังคงบังคับเรื่องทรงผม หากไว้ผมยาวเกินกำหนด คุณครูอาจลงโทษด้วยการตัดผมโดยที่นักเรียนไม่ยินยอม ดังที่เป็นดราม่าอยู่หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม เร็ว ๆ นี้ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองได้เป็นที่ชื่นชมของสังคม หลังออกกฎทรงผมนักเรียนที่แสดงถึงความเข้าใจนักเรียนเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เพจโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ได้เผยกฎระเบียบเรื่องทรงผมของนักเรียน โดยระบุว่า นักเรียนหญิงสามารถไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ ถ้ายาวควรยาวตามความเหมาะสม รวบให้เรียบร้อยและติดโบว์โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง

ด้านนักเรียนชายก็สามารถไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ ถ้าผมยาว บริเวณด้านข้างและด้านหลังจะต้องไม่เลยตีนผม ส่วนด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสม

หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมทางโรงเรียนเป็นจำนวนมาก ทั้งเอ่ยชมว่าโรงเรียนมีความคิดที่ทันสมัย ยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชน เคารพสิทธิและความคิดเห็นของนักเรียน

ต่อมา มีชาวเน็ตรายหนึ่งถามว่า “ความเหมาะสมของใคร” ซึ่งทางโรงเรียนตอบกลับไปว่า “ความเหมาะสมของนักเรียนที่เขาได้เลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าตาเขาเองค่ะ” คำตอบดังกล่าวเป็นที่ชื่นชมของชาวเน็ตอย่างมาก เพราะแสดงให้เห็นว่าทางโรงเรียนใส่ใจและเคารพในสิทธิของนักเรียนอย่างแท้จริง


ที่มา : https://www.facebook.com/matthayomwatthatthong1325/photos/a.109041544370008/419449446662548