'สามารถ' ฉะกลับ 'พิธา' ย้อนดูลูกพรรคตัวเอง ยัน!! 'ประวิตร' ประวัติใสสะอาด เหมาะสมเป็นนายกฯ

วานนี้ (30 เม.ย.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล​ กล่าวพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ให้ชี้แจงเรื่องฉาวให้เสร็จก่อนจะมาเป็นผู้นำประเทศ ส่วนตัวรู้สึกผิดหวังกับ นายพิธา ซึ่งถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ การที่นายพิธาพูดแบบนั้นไม่ใช่เรื่องจริง และ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ถูกศาลตัดสินโทษอย่างที่นายพิธาพูดแม้แต่เรื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมูลนิธิป่าร้อยต่อ 5 จังหวัดนั้น ตนเคยชี้แจงไปแล้วว่า คนที่ก่อตั้งมูลนิธิเป็นคนที่ใหญ่กว่า พล.อ.ประวิตร มาก โดยส่วนตัวเชื่อว่า คนทั้งประเทศรู้ และมองว่า การที่ นายพิธา พยายามโจมตีนั้นหวังอะไรเชื่อว่าชาวบ้านรู้ดี อย่าลืมว่าประเทศไทยมีกฎหมายอาญา ซึ่งหน้าแปลกใจที่นายพิธา กลับเพิกเฉยต่อ ส.ส.ในพรรคของตัวเองที่กระทำผิด จึงเหมือนเป็นการให้ท้าย ส.ส. คนดังกล่าว

ส่วนเรื่องการค้ามนุษย์ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง จึงไม่จำเป็นต้องชี้แจงใดๆ ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร มีแต่ถูกใส่ร้ายป้ายสี และประเด็นที่นายพิธา บอกว่า นายกรัฐมนตรีต้องเป็น ส.ส. นั้นไม่ทราบว่านายพิธา ไปแก้รัฐธรรมนูญมาตรา​ 158 วรรค 3 แล้วหรืออย่างไร​ ถ้ายังไม่แก้ ขอเตือน นายพิธา ให้ทำตามกฎหมายบ้านเมือง อย่าทำตามใจตัวเองเพราะมันจะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม​

โดยส่วนตัว นายสามารถ ระบุมองว่า พล.อ.ประวิตร มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะทุกครั้งที่ลงพื้นที่ก็มีแต่ชาวบ้านมาห้อมล้อมต้อนรับ​ ตะโกนเรียก​ชื่อลุงป้อม​ พร้อมหยิบมือถ​ือมาถ่ายรูป​มา่กมาย​ จึงอยากให้ นายพิธา เปิดหูเปิดตาบ้างว่าสังคมมองว่าอย่างไร​ ไม่ใช่เอาแต่ความคิดตัวเองไปยัดใส่คนอื่น

ถ้า นายพิธา ยังไม่ปรับนิสัยเปลี่ยนบุคลิก ตนมั่นใจว่า พรรคก้าวไกลอย่าหวังจะได้​ ส.ส.​ เกิน 100 คน​ ขอแค่ให้ได้เท่าเดิมยังไม่รู้จะถึงหรือเปล่า​ ที่เตือนนี้ด้วยความเป็​นห่วงเพราะกลัว​ นับวันคนจะเดินตามนายพิธา​จะมีแต่น้อยลง


ที่มา : https://mgronline.com/politics/detail/9650000041190