'ศักดิ์เจียม' ด้อยค่า 'คำผกา' รับจ้างหากินไปวันๆ หลังพิธีกรสาวแหกปากเชียร์แม้ว แต่ไม่แตะ 112

วานนี้ (30 เม.ย. 65) นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "ผมไม่อยากเล่นงานคุณคำผกา เพราะบอกตรงๆ ว่าคุณคำผกาก็เหมือนพวกรับจ้างหากินไปวันๆ น่ะครับ เป็นพวกไม่มีน้ำหนักเท่าไร เหมือนรับจ้างเขาก็ต้องพูดแบบที่เขาชอบ แต่คุณคำผกาก็เบาๆ ไว้หน่อยก็ดีครับ น่าเสียดายที่ลดคุณค่าตัวเองลงทุกวัน"

โพสต์ของนายสมศักดิ์ สืบเนื่องจาก นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำ ผกา พิธีกรในสถานีวอยซ์ทีวี ออกมาเคลื่อนไหวในโซเชียลฯ ปกป้องนายทักษิณ ชินวัตร และสนับสนุนพรรคเพื่อไทย หลังมีผู้วิจารรณ์นายทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ว่า "ฐานเสียงเพื่อไทยที่แกล้งมองไม่เห็นปัญหาของ 112 และไม่เคยแตะหรือพูดถึงมันเลย ก็ไม่ต่างอะไรกับสลิ่มถ้ามีเลือกตั้งรอบนี้ก็เหมือนแอบเข้าคูหากาเพื่อไทยด้วยใจจำยอม"

ทำให้นางสาวลักขณา ตอบโต้ไปว่า "แขกไม่แตะเรื่องนี้เพราะตัวเองยังขี้ขลาดดังนั้นจึงขอเลือกหนทางที่ไม่แหลมคม เด็กๆ ออกไปสู้ เขาก็รู้ว่า cost ของมันคืออะไร เราเคารพการตัดสินของเขา ทว่าตราบใดที่เราออกไปติดคุกกับเขาไม่ได้ เราจะไม่บอกว่าเรา ‘เอา’ ทางนี้เชียร์อยู่ในห้องแอร์น่ะ ใครๆ ก็ทำได้ ทางนี้ยืนยันว่า ‘กูกลัว’ ค่ะ"

เธอโพสต์ด้วยว่า "ง่ายๆ นะคะ ถ้าเกลียดทักษิณมาก พรรคก้าวไกลคือคำตอบ ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน พรรคไทยรักไทย, พลังประชาชน, เพื่อไทย เขาก็เป็นของเขาแบบนี้มาตลอด จะมาเซอร์ไพรส์ ผิดหวัง รำคาญอะไรก่อน!!!"


ที่มา : https://www.thaipost.net/hi-light/132919/