ส.ส. ฝ่ายรบ.อังกฤษ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังสารภาพแอบดู 'หนังโป๊' ในสภาฯ

นีล แพริช สมาชิกรัฐสภาสหราชอาณาจักร จากพรรคคอนเซอร์เวทีฟ ของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน เปิดเผยในวันเสาร์ (30 เม.ย.) จะลาออกจากตำแหน่ง หลังยอมรับว่าแอบดูหนังโป๊ในสภาสาสมัญชน (สภาผู้แทนราษฏร) ถึง 2 รอบ

แพริช ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี ว่า ครั้งแรกที่เขาดูหนังโป๊นั้นเป็นอุบัติเหตุ พลาดเข้าไปยังเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ระหว่างพยายามค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวกับรถแทรกเตอร์ทางออนไลน์ แต่ด้วยที่มีคำคล้ายกัน เขาจึงถูกนำไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนครั้งที่ 2 เป็นการจงใจและเป็นช่วงเวลาบ้าๆ บอๆ ส.ส.วัย 65 ปีกล่าว

ปัจจุบัน รัฐบาลของจอห์นสัน กำลังถูกห้อมล้อมด้วยเรื่องอื้อฉาวต่างๆ ไม่กี่วันก่อนถึงศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอันสำคัญ ตัวนายกรัฐมนตรีเพิ่งถูกตำรวจปรับเงินฐานละเมิดกฎระเบียบป้องกันโควิด-19 ของตนเองระหว่างการล็อกดาวน์ปี 2020 และเผชิญการสืบสวนกรณีโกหกรัฐสภาเกี่ยวกับงานปาร์ตีต่างๆ ที่จัดขึ้นในทำเนียบนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพรรคของเขาถูกกล่าวหามีปัญหาเกลียดชังผู้หญิงอย่างรุนแรง หลังจากสมาชิกรัฐภารายหนึ่งจากพรรคของเขา กล่าวหา แองเจลา เรย์เนอร์ รองผู้นำหญิงพรรคเลเบอร์ พรรคฝ่ายค้าน นั่งสลับขาไขว่ห้างแบบเดียวกับตัวละครที่แสดงโดย ชารอน สโตน ในภาพยนตร์ "Basic Instinct" ในรัฐสภา สร้างความไขว้เขวแก่ จอห์นสัน

แพริช ยอมรับในวันเสาร์ (30 เม.ย.) ว่าพฤติกรรมของเขาในรัฐสภาผิดโดยสิ้นเชิง "มันเป็นสถานการณ์น่าตลก ผมกำลังมองหารถแทรกเตอร์ ดังนั้น ผมจึงเข้าไปอีกเว็บไซต์หนึ่งซึ่งมีชื่อคล้ายกันมาก และผมได้เห็นสิ่งที่ผมไม่ควรเห็นเล็กน้อย อาชญากรรมใหญ่ที่สุดของผมเกิดขึ้นในวาระอื่น ผมเข้าดูเป็นครั้งที่ 2 และคราวนี้เกิดขึ้นโดยตั้งใจ" พร้อมยอมรับว่า "มันเป็นช่วงเวลาบ้าๆ และผิดพลาดโดยสิ้นเชิง"


(ที่มา : ซีเอ็นเอ็น)

https://mgronline.com/around/detail/9650000041230