แรมโบ้ เย้ย ภูมิธรรม-เพื่อไทย บิ๊กตู่ อยู่ครบเทอม ไม่ยุบ ไม่ลาออก สมัยหน้าปชช.เลือกกลับมาอีก ปิดประตูโทนี่กลับบ้าน-พท.ฝ่ายค้านตลอดไป

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองเพื่อไทย วิจารณ์ว่ารัฐบาลอยู่ไม่ถึงเอเปกในพ.ย.นี้ ว่า นายกฯจะอยู่จนครบเทอมไปจนถึงปีหน้า และอยู่จัดงานประชุมเอเปกในเดือนพ.ย.นี้ ถือเป็นสิทธิของนายกฯที่จะอยู่ได้จนครบเทอม 

ตอนนี้ประเทศชาติและประชาชนกำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด นายกฯยิ่งจะต้องอยู่แก้ไขปัญหาก่อน ไม่ทิ้งประชาชน ซึ่งแม้นายภูมิธรรมและพรรคเพื่อไทยจะไม่เห็นศักยภาพการบริหารประเทศของนายกฯแต่ตนเองเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นว่านายกฯแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ ยืนยันนายกฯยังทำงานไปจนถึงปีหน้า

ตนเองไม่เข้าใจว่าเหตุใดคนในพรรคเพื่อไทย  และนายภูมิธรรม ที่เป็นผู้ใหญ่ เป็นอดีตรัฐมนตรี ถึงอยากให้นายกฯยุบสภาฯหรือลาออก ทั้งที่ประเทศชาติกำลังประสบปัญหาจากโควิด และต้องการรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ต่อเนื่อง  หรือว่านายภูมิธรรมไม่สนใจประชาชน จึงอยากให้เลือกตั้งไวๆ อยากเข้ามาเป็นรัฐบาลเพื่อช่วยนายใหญ่ 2 คนที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่ ขอย้ำว่าไม่มีใครห้าม ให้นายใหญ่ของนายภูมิธรรมเข้าประเทศ เข้ามาได้เลย มารับโทษก็จบแล้ว

นายภูมิธรรมว่างเว้นไม่ได้มีตำแหน่ง ส.ส. การอยากให้ยุบสภา ควรหันไปถามส.ส.ส่วนใหญ่ในสภาก่อนว่าเห็นด้วยหรือไม่ อย่าเอาความคิดส่วนตัวมาตัดสินแทนคนอื่น เพราะกิเลสอยากกลับมามีตำแหน่งอีก ย่อมเข้าใจได้ว่านายภูมิธรรมเว้นวรรคตำแหน่งไปนาน 

ก็คงได้แค่ฝันกลางวัน หรือจินตนาการแบบคนพร่ำเพ้อ เพราะถึงอย่างไรนายกฯไม่คิดยุบสภาและลาออก จะอยู่ให้ครบอายุรัฐบาลนี้ 4 ปี และประชาชนอาจสนับสนุนให้เป็นต่ออีก 4 ปีในสมัยหน้า จะได้ปิดโอกาสการกลับมาของเจ้าของคอกที่ชื่อโทนี่ และให้เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านตลอดชีพไป