ผบ.ทหารสูงสุดมาเลเซีย เข้าเยี่ยมคำนับ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกระชับความสัมพันธ์ทั้งสองประเทศ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ให้การต้อนรับ พลอากาศเอก Tan Sri Dato’ Sri Haji Affendi bin Buang (ตัน ซรี ดาโตะ ซรี ฮัจญี อัฟเฟนดิ บิน บวง) ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซีย และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพไทย ระหว่างวันที่ 7 ถึง 10 มีนาคม​  2565 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย 

ทั้งนี้​ พลอากาศเอก Tan Sri Dato’ Sri Haji Affendi bin Buang ได้ร่วมในพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสมสามเหล่าทัพ ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม 

หลังจากนั้นได้เข้าเยี่ยมคำนับ พลเอก เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพมาเลเซีย โดยได้ยืนยันถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีระหว่างกันที่มีพัฒนาการของความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง อาทิ ด้านการฝึก การศึกษา การแลกเปลี่ยนการเยือน ตลอดจนความร่วมมือด้านกิจการชายแดน 

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กล่าวขอบคุณ พลอากาศเอก Tan Sri Dato’ Sri Haji Affendi bin Buang ที่ให้เกียรติมาเยี่ยมคำนับในครั้งนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าความร่วมมือระหว่างกองทัพจะเป็นรากฐานที่สำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้ใกล้ชิดแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป