“พปชร.”คาด กฎหมายลูก2ฉบับ จบก่อนเปิดสมัยประชุมพ.ค.นี้ ชี้ หารือปม บัตร2 ใบ เข้มข้น

นายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาค
กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคพปชร.ไม่ได้เป็นประธานกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ....   และ พรรคการเมือง (ฉบับที่...) พ.ศ.... พิจารณากฎหมาย จะเป็นปัญหาหรือไม่ ว่า ในคณะกรรมาธิการฯยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ มีแต่การกำหนดกรอบการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากสภาฯ โดยจะทำงานบนหลักการและกฎหมาย เช่น เรื่องของบัตร2 ใบ มีวิธีการคำนวณอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น และจะเร่งทำให้เสร็จก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯวันที่ 22พ.ค.นี้ ดังนั้นไม่ว่าประธานกรรมาธิการฯจะมาจากพรรคไหนก็ต้องทำตามนี้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าประธานไม่ใช่คนของพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีปัญหาการพิจารณากฎหมายลูกใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล้าวว่า ไม่มี เพราะเวลาทำงานเราทำให้ฐานะกรรมาธิการ ฯ ไม่มีการแบ่ง 

เมื่อถามว่าพรรคพปชร.จะเสนอแปรญัตติในเรื่องใดบ้าง นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ต้องรอการหารือจากสมาชิกก่อน โดยรอให้ครบกำหนดเวลาการแปรญัตติ จากนั้นจึงจะมาดูว่ามีเรื่องใดที่ต้องแปรญัตติ

เมื่อถามย้ำว่าในกรรมาธิการจากหยิบยกเรื่องใดขึ้นมาหารืออย่างเข้มข้น นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ซึ่งตนมองว่าคงจะเป็นเรื่องวิธีหารคำนวณสัดส่วนปาร์ตี้ลิสต์ บางคนบอกว่าต้องหารด้วย 500 หรืออะไรบ้าง เพราะเป็นสิทธิที่แต่ละคนจะเสนอตามกระบวนการปกติ 

เมื่อถามว่าพรรคพปชร.ได้หารือถึงจำนวนส.ส.พึงมี อย่างไรบ้างนายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือตรงนั้น เราพูดแค่กรอบกว้างคือเรื่องบัตร2 ใบ