“จักรพันธ์”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสก.ภาคตะวันออกพปชร.โบ้ย รอกก.บห.เคาะ ส่งชิงผู้ว่าฯ กทม.ปัดตอบ ประชุมใหญ่พรรค “บิ๊กตู่” ส่งสายตรงคุมพรรค

ที่ครัวบ้านใต้ เขตบึงกุ่ม นายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาคกทม.พร้อมส.ส.กทม.ของพรรค อาทิ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา  นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ นายศิริพงศ์ รัสมี ร่วมทำบุญเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งส.ก.เขตบึงกุ่ม พร้อมเปิดตัว นายวรธนิต สุวรรณรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขต บึงกุ่ม และว่าที่ผู้สมัครส.ก.โซนภาคตะวันออกของพรรค ได้แก่ นายอัครพัทธ์ โชติเดชาชัยนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ นายณรงค์ รัศมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตหนองจอก และนายวิรัตน์ อินช่วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสามวา และยังมีโซนพื้นที่อื่น เช่น น.ส.รุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตลาดพร้าว นางโสภา อมราศรัยศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง และนายถวิล รัตตะมณี ผู้สมัคร ส.ก.เขตห้วยขวาง เป็นต้น

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า พรรคพปชร.เตรียมพร้อมเรื่องตัวผู้สมัคร เพื่อรองรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.โดยส.ส.ของพรรคทั้ง11 คน จะช่วยกันดูแล และจะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ก.ในแต่ละโซนต่อไป ขณะนี้เราวางตัวสก.ครบทั้ง50 เขต ส่วนกรณีที่กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯของพลต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. มีการส่งผู้สมัครส.ก.นั้น ตนไม่ขอพูดถึงกลุ่มอื่น

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคพปชร.นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เป็นอำนาจการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคฯโดยจะมีการตัดสินใจเร็วๆนี้​ ว่าจะส่งบุคคลใดเป็นผู้สมัคร หรือจะตัดสินใจว่าพรรคฯจะสนับสนุนผู้สมัครคนใด 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคพปชร.อาจจะไม่ส่งผู้สมัครในนามพรรค​ แต่จะสนับสนุน​ในนามอิสระแทน​ นายจักรพันธ์​  กล่าวว่า ยังไม่ถึงตรงนั้น ต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคกำหนดนโยบายมาก่อน​ แล้วค่อยมาว่ากัน

เมื่อถามถึงความพร้อมการเลือกตั้งใหญ่ พรรคได้วางตัวผู้สมัคร​ส.ส.ของพรรค อย่างไร นายจักรพันธ์ กล่าวว่า จะมีกระบวนการตามกฎหมายที่ต้องผ่านไพรมารี่โหวต​ และต้องผ่านกระบวนการสรรหาของพรรคที่อาจต้องใช้เวลา​ ดังนั้นต้องให้ชัดเจนตามกระบวนการกฎหมายก่อน จึงจะสามารถแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร​ส.ส.ได้​ แต่ภายใน​ก็มีผู้ที่แสดงความจำนงลงสมัครในกทม.ทั้ง​ 33 เขต​ ซึ่งเพิ่มจากเดิม​ 3 เขต ครบ​ 100% แล้ว
 

เมื่อถามถึงการประชุมใหญ่ วิสามัญ ประจำปี 2565 ของพรรค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 เม.ย.นี้ จะหารือเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรค หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่าพล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกมนตรี อาจจะส่งสายตรงเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคแทน นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้