นราธิวาส-เทศบาลเมืองนราธิวาส  เปิดห้องเรียนอัจฉริยะ มิติใหม่ด้านการศึกษาของท้องถิ่นเทศบาลเมืองนราธิวาส  เดินหน้ายกระดับการจัดการศึกษาในระดับท้องถิ่น  

โดยการเปิดห้องเรียนพิเศษ (SME)  ระดับชั้นมัธยมศึกษา  ปีที่  1  ในปีการศึกษา  2565  ตามนโยบายด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านการศึกษา นายไพซอล  อาแว  นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส  กล่าวว่า  ในปีการศึกษา  2565  นี้  เทศบาลเมืองนราธิวาส  ได้กำหนดโครงการเปิดสอนห้องเรียนพิเศษ  (SME)  ระดับชั้นมัธยมศึกษา  ปีที่  1  โดยจะนำร่องเปิดห้องเรียนพิเศษ  โรงเรียนเทศบาล  1  (ถนนภูผาภักดี)  เป็นแห่งแรก  จำนวน  1  ห้อง  รับนักเรียน  จำนวน  20  คน  ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบายส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานของโรงเรียนสังกัดเทศบาลให้มีความโดดเด่นในทุก  ๆ  ด้าน   เช่น  ด้านคณิตศาสตร์  ด้านวิทยาศาสตร์  ด้านภาษา  ด้านกีฬา  ด้านดนตรี  ด้านศาสนาและวัฒนธรรม   

โดยเทศบาลได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อร่วมพัฒนายกระดับคุณภาพการศึกษากับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์  สำหรับห้องเรียนพิเศษ  (SME) นี้ จะดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดในแปดกลุ่มสาระ  โดยจะมีการเสริมทักษะเพิ่มเติมให้แก่นักเรียนในด้านวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ  ซึ่งจะมีการเรียนการสอนในห้องปฏิบัติการและจัดการเรียนภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษาโดยตรง  

นอกจากนั้นยังจัดให้มีกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพิ่มเติมนอกเหนือจากนักเรียนทั่วไป  ได้แก่การเรียนรู้นอกห้องเรียน เช่น  อุทยานการเรียนรู้นราธิวาส  มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์  ศูนย์วิทยาศาสตร์  จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ   สัปดาห์คณิตศาสตร์   สัปดาห์วิทยาศาสตร์  และกิจกรรมว่ายน้ำ เป็นต้น  ส่วนสวัสดิการที่จะจัดให้แก่นักเรียนห้องเรียนพิเศษ  ได้แก่  ค่าเล่าเรียนฟรี  อาหารกลางวันฟรี   อุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย  เช่น  โน๊ตบุ๊ก (ยืมเรียน)  จัดห้องเรียนพิเศษปรับอากาศ (โรงเรียนเทศบาล  1  และอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส) 

สำหรับนักเรียนที่สนใจจะเข้าเรียนห้องเรียนพิเศษ (SME)   โรงเรียนเทศบาล  1  (ถนนภูผาภักดี)   ติดต่อสมัครได้   ระหว่างวันที่  9 – 13   มีนาคม  2565      ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจโรงเรียนเทศบาล ห้องเรียนพิเศษปรับอากาศ (โรงเรียนเทศบาล  1  และอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส) 

สำหรับนักเรียนที่สนใจจะเข้าเรียนห้องเรียนพิเศษ (SME)   โรงเรียนเทศบาล  1  (ถนนภูผาภักดี)   ติดต่อสมัครได้   ระหว่างวันที่  9 – 13   มีนาคม  2565      ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจโรงเรียนเทศบาล  1     หรือสมัครด้วยตนเอง  ณ  โรงเรียนเทศบาล  1  (ถนนภูผาภักดี)  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  โทร  0 7351  1178 

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส