'ราเมศ' เผย 'จุรินทร์-เฉลิมชัย-เดชอิชม์' ห่วงใย ปชช ลุยช่วย 'น้ำท่วมภาคใต้' เต็มสูบ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดในหลายพื้นที่ภาคใต้ว่า

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ เช่น จังหวัดพัทลุง ตรัง สตูล สงขลา นครศรีธรรมราช นราธิวาส ยะลา ปัตตานี อย่างใกล้ชิด

ในช่วงที่ผ่านมาได้สั่งการให้ตัวแทนพรรค สาขา รวมถึง ส.ส. และอดีต ส.ส. รวมถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส. และทุกภาคส่วนของพรรค เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน การให้ความช่วยเหลือกรณีเร่งด่วนและได้มีในส่วนรัฐมนตรีของพรรค ได้เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ รวมถึงการสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้หน่วยงาน ตรวจดูอย่างเข้มงวดไม่ให้สินค้าที่ใช้ในการอุปโภคบริโภคขาดและเข้มงวดไม่มีมีกรณีซ้ำเติมประชาชนด้วยการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า

นายราเมศกล่าวต่อว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการด่วนให้ทุกหน่วยงาน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ พร้อมนำบิ๊กแบ๊ค กระสอบทรายเสริมคัน เพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับประตูระบายน้ำ รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เร่งสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเกษตรกรและปศุสัตว์ที่ได้รวมถึงความช่วยเหลืออื่นอย่างเต็มที่

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วนของนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ได้ให้นโยบายต่อทุกองคาพยพของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ว่า ให้ทุกคนในพื้นที่ทุ่มเทช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ ใช้สำนักงานตัวแทนพรรคหรือสาขาของพรรคแล้วแต่กรณี การเตรียมถุงยังขีพ การประสานงานกับหน่วยงานราชการ และสำนักงานใหญ่ของพรรค ในส่วนของรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและได้ใช้สำนักงานกลางที่จังหวัดสงขลาของนายเดชอิศม์ ขาวทอง เป็นศูนย์บัญชาการ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่