'อานนท์-เพนกวิน' ลุ้นศาลอื่นต่อ หลังศาลอาญาให้ประกัน เงื่อนไข 'ติดอีเอ็ม - ห้ามออกนอกบ้าน 3 ทุ่มยัน 6 โมงเช้า'

ศาลอาญาให้ประกัน ‘อานนท์-เพนกวิน’ ทุกคดี เงื่อนไขติดอีเอ็ม ห้ามชุมนุมกระทบสถาบัน ห้ามออกนอกบ้าน 3 ทุ่มยัน 6 โมงเช้า ลุ้นต่อคำสั่งประกันตัวของศาลอื่น

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ก.พ.) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 2 แกนนำกลุ่มราษฎร นายอานนท์ นำภา ทั้งหมดรวม 9 คดี และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ทั้งหมดรวม 8 คดี โดยมีเงื่อนไข ให้จำเลยทั้ง 2 คน ติดกำไลอีเอ็ม ห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 21.00 - 06.00 น. ห้ามทำกิจกรรมกระทบสถาบัน ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อความวุ่นวาย ห้ามเดินทางออกประเทศ

โดยศาลให้วางหลักประกันทั้งหมดรวม 2,079,000 บาท แต่ในตอนแรกหลักทรัพย์จากกองทุนราษฎรประสงค์ไม่เพียงพอ แต่ล่าสุดเวลา 20.30 น. ทราบว่าได้รับเงินมาเพียงพอแล้ว

อย่างไรก็ตามในวันนี้ 23 ก.พ. ทีมทนายความก็จะดำเนินการยื่นประกันผ่านระบบในช่วงเช้า เนื่องจากนายอานนท์ ยังติดคดีของศาลอาญากรุงเทพใต้ และนายพริษฐ์ ติดคดีศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะแนบคำสั่งอนุญาตของศาลอาญาให้ทั้ง 2 ศาล พิจารณาประกอบด้วย ซึ่งหากศาลอนุญาตคาดว่าช่วงเย็นนายอานนท์ กับนายพริษฐ์ จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ


ที่มา : https://www.naewna.com/local/637323