“จุรินทร์” นำทีมบุกขอนแก่น ประชุมตัวแทนปชป.ภาคอีสาน 116 เขต เผยเรตติ้งพรรคพุ่ง ชูนโยบายเดินหน้าประกันรายได้ต่อ มั่นใจได้เก้าอี้ส.ส.อีสานเพิ่มแน่

ที่โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล จ.ขอนแก่น  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลภาคอีสาน นายนิพนธ์ บุญญามณีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคฯ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรคฯ เข้าร่วมการประชุมตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสาน 116 เขตเลือกตั้ง 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในภาคอีสาน ทั้ง 116 เขต ซึ่งแสดงถึงความพร้อมและความตั้งใจของเราในการมาทำงานให้ชาวอีสาน  ขณะเดียวกัน จากการที่เราประชุมร่วมกับแกนนำหลักๆ และตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ในทุกจังหวัดของภาคอีสาน ได้ประเมินตรงกันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นในภาคอีสาน และมีโอกาสที่จะได้ส.ส.เพิ่มขึ้น ทั้งส.ส.ระบบเขตและส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 

เมื่อถามว่าพรรคมีนโยบายอะไรใหม่ ๆ เพื่อซื้อใจชาวอีสานในการเลือกตั้งครั้งหน้า  นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีหลายอย่าง และเรายังชูนโยบายการเดินหน้าการประกันรายได้เกษตรกรต่อไป เพราะสร้างประโยชน์กับเกษตรกรในภาคอีสานและทั่วไป โดยจะเป็นการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา และพืชอื่นๆที่ปลูกเฉพาะภาคอีสาน  

อีกทั้ง พรรคจะออกนโยบายที่เกี่ยวข้องกับพืชเกษตรอีกหลายชนิดและเรื่องแหล่งน้ำที่เป็นปัญหาใหญ่ของภาคอีสาน ซึ่งการที่พรรคประชาธิปัตย์กำกับดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากไปทำโครงการเกี่ยวกับแหล่งน้ำในภาคอีสาน รวมถึงจะมีนโยบายส่งเสริมการค้าในภาคอีสาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ชายแดน เพราะภาคอีสานถือเป็นด่านสำคัญที่จะทำให้สินค้าไทยไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านและประเทศจีน แล้วเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่างๆ