“เลขาฯพลังชล”เตือน “รมต.เฮ้ง” อย่าลืมอดีต เชื่อ คนเมืองชล รู้ดีตัดสินใจเลือกใคร 

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังชล ให้สัมภาษณ์ ว่า ปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่จ.ชลบุรี ตามที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กและให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ พาดพิงไปถึง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของชลบุรี แม้ในวันนี้นายสนธยา ไม่ได้ดำเนินกิจกรรมในนามพรรคพลังชล แต่ในฐานะที่เคยร่วมก่อตั้งพรรคพลังชล เมื่อถูกพาดพิงถึงในทางเสียหาย พี่น้องชาวชลบุรี ที่เคารพรักนายสนธยา รู้สึกไม่สบายใจ จึงฝากมาถึงตน ที่เป็นเลขาธิการพรรค ให้ช่วยพูดถึง ตักเตือนไปยังนายสุชาติ ว่า

ขอให้นายสุชาติ พูดความจริง ไม่บิดเบือน ต้องไม่ลืม ตั้งแต่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น จนได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล มาได้อย่างไร บางช่วงชีวิตเคยเจอมรสุม มีใครคอยช่วยสนับสนุน กระทั่งวันหนึ่งมีเส้นทางใหม่ทางการเมือง และหลายต่อหลายครั้งเคยพูดถึงนายสนธยา ในทางที่ไม่ดี แต่นายสนธยา ก็ไม่ได้สนใจ 

ส่วนความคิดของนายสุชาติ ที่จะส่งผู้สมัครส.ส.ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 10 เขต ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า วันเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ การจัดส่งผู้สมัครเป็นเรื่องของคณะกรรมการสรรหา คัดสรรของแต่ละพรรค ตนไม่ขอก้าวล่วง นอกจากนี้ยังไม่รู้ว่า วันข้างหน้าพรรคที่นายสุชาติสังกัด จากการทำงานมาตลอด7-8ปี ยังจะเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนได้หรือไม่ สำหรับพรรคพลังชล ยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งอย่างแน่นอน ส่วนตัวมีความเชื่อว่าชาวชลบุรี ที่ยึดถือ สัจจะ กตัญญูเป็นหลัก คงจะตัดสินใจไม่ยากสำหรับใครบางคน ที่รู้ที่ไปแต่ลืมที่มา