‘พรรคกล้า’ พบทูตจีนคนใหม่ร่วมถก ศก.สองประเทศ โฟกัส ‘e-Commerce - ท่องเที่ยว - อุตสาหกรรมสีเขียว’

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค, นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค, นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.ภูเก็ต เข้าพบ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ‘คนใหม่’ โดยได้มีการหารือประเด็นเศรษฐกิจการค้า โดยเฉพาะเรื่อง e-Commerce รวมถึงประเด็นการท่องเที่ยวที่ไทย ที่เฝ้ารอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน โดยท่านทูตพร้อมร่วมมือกับพรรคกล้า ในการประสานงานด้านนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศต่อไป

นายกรณ์ กล่าวว่า ท่านทูตได้แสดงความยินดีกับพรรคกล้าที่มีอายุครบ 2 ปี เมื่อวานนี้ โดยได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันเรื่องเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ช่วงปีที่ผ่านมา ยอดการค้าระหว่างไทยกับจีน มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก มีการพูดคุยกันถึงโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมสีเขียว และการพัฒนาธุรกิจ e-Commerce ระหว่างกันในอนาคต

“เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของไทยกับจีน มีความสำคัญมากที่สุดกับคนไทยทุกระดับ พรรคกล้าจะช่วยดูแลให้เป็นความสัมพันธ์ที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับคนไทยทุกคน” นายกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้นายกรณ์ ได้มอบ ‘ข้าวอิ่ม-ตรุษจีน’ เป็นของที่ระลึกให้กับท่านทูตจีนคนใหม่ โดยนำเสนอเป็นข้าวไทยพรีเมียมที่นำมาบรรจุกล่องจีน เป็นสินค้าของชาวบ้าน ที่นิยมมากในหมู่คนไทยที่ทำธุรกิจกับคนจีน