หอพัก ม.ดัง แคนาดา อ้าง!! แค่สร้างบรรยากาศให้รื่นเริง หลังแจก ‘อั่งเปา’ ใส่ ‘แบงก์กงเต็ก’ ให้ชุมชน นศ.จีน

ดราม่าสนั่นโลกโซเชียลจีน หลังช่วงตรุษจีนที่ผ่านมามีกลุ่มนักศึกษาชาวจีนที่ไปเรียนและอาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยโตรอนโตของแคนาดา ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความลงในโซเชียลมีเดียว่า พวกเขาได้รับ “ซองอั่งเปา” จากทางหอพักของมหาวิทยาลัย แต่เมื่อเปิดซองออกมาแล้วไม่ได้มีเงินจริงๆ อยู่แต่อย่างใด แต่กลับมีแต่ “แบงก์กงเต็ก”

"ธนบัตร" ซึ่งมีคำว่า "HELL BANK NOTE" พิมพ์ด้านหน้าและด้านหลังเป็นภาษาอังกฤษ ได้ถูกแจกจ่ายไปยังลูกหอซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน สร้างความตกใจให้กับนักศึกษาในชุมชนชาวจีนที่มหาวิทยาลัยโตรอนโตเป็นอย่างมาก

ภาพถ่ายแบงก์กงเต็กในซองอั่งเปา ซึ่งถูกถ่ายโดยผู้อยู่อาศัยในหอพักของทางมหาวิทยาลัยได้แพร่กระจายไปทั่วแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน รวมถึง WeChat และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียภาษาอังกฤษ Reddit และ Instagram

ล่าสุดทางหอพักของมหาวิทยาลัยได้ส่งอีเมลถึงผู้พักอาศัยเพื่อขออภัยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยมีเนื้อความว่า “ในการเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ทีมงานของเราได้ให้ซองแดงสำหรับผู้อยู่อาศัยเมื่อวานนี้ เราไม่ได้ตระหนักถึงลักษณะที่ไม่เหมาะสมของสกุลเงินในซองดังกล่าว เราต้องการแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับข้อผิดพลาดนี้”

“เป้าหมายของเราคือการสร้างบรรยากาศที่รื่นเริงและไม่ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดที่เราทำ ไม่มีความพยายามใดๆ อยู่เบื้องหลังการกระทำนี้ และเราขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับข้อผิดพลาดและผลกระทบที่มีต่อผู้อยู่อาศัยของเรา”

ข้อมูลเพิ่มเติม : มหาวิทยาลัยโตรอนโต (University of Toronto) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศแคนาดา และเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับที่ 25 ของโลก ตามการจัดอันดับของ QS World University Rankings 2021 ซึ่งมีนักศึกษาต่างชาติจาก “จีน” เป็นจำนวนมากสุดอันดับ 1 ตามด้วยอินเดียอันดับ 2 และสหรัฐอเมริกาอันดับ 3


ที่มา : https://www.facebook.com/103491098003720/posts/497302275289265/
https://thestrand.ca/spiritual-money-for-the-dead-offered-by-university-of-toronto-residence-to-graduate-students-on-chinese-new-year/