“โฆษกรัฐบาล” โว “บิ๊กตู่” แจงซักฟอกฉลุย ดักคอ เน้นเนื้อหา อย่าประท้วงเลอะเทอะ ชี้ ทำเสียเวลาอภิปราย 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาฝ่ายค้านทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลดำเนินนโยบายและขั้นตอนถูกต้องครบถ้วน บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา

โดยนายกฯ กล่าวเสมอว่ารัฐบาลชุดนี้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน เด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่น โดยทุกนโยบายไม่ว่าจะมาจากรัฐบาลชุดไหนถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ ฝ่ายค้านก็คงเป็นหนึ่งในนั้น และยืนยันว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานเพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ก่อนที่จะเดินหน้าสู่การพัฒนาประเทศเพื่อพลิกโฉมประเทศต่อไป

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับเวลาอภิปรายเป็นไปตามความเหมาะสม หากฝ่ายค้านอภิปรายด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริงประชาชนย่อมได้ประโยชน์ แต่หากใช้วิธีการอภิปรายแบบเดิม เน้นอภิปรายแบบเสียดสี ถากถาง ชนิดเอามันส์เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมาถือว่าน่าเสียดาย ที่รัฐบาลและประชาชนต้องมาเสียเวลากับความไร้สาระของฝ่ายค้าน และหากมีการประท้วงก็ต้องหักเวลาของฝ่ายที่ประท้วง ดังนั้นฝ่ายค้านอย่าประท้วงเลอะเทอะ จะได้ไม่งอแงภายหลังว่าเวลาอภิปรายไม่พอ แล้วไปทะเลาะกันเองว่าใครเบียดเบียนเวลาอภิปรายของใครหรือไม่