“โฆษกรัฐบาลฯ” ฟุ้ง ปชช.หนุน ”บิ๊กตู่” โว ผลงานชัด-ซื่อสัตย์สุจริต เหน็บ พท.อย่าเพิ่งตีปีก ย้อน ลต.เขตเดียวไม่ใช่สนามใหญ่ 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถนำพาประชาชนออกจากวิกฤตได้ ทางที่ดีที่สุดคือคืนอำนาจให้ประชาชน และการยุบสภาฯ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ว่า ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้หวงอำนาจ และเข้ามาบริหารประเทศตามมติของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นตัวแทนประชาชน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมอำนาจย่อมกลับคืนสู่ประชาชน และไม่แน่ใจว่าฝ่ายค้านต้องการให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชนหรืออยากให้คืนอำนาจให้ฝ่ายค้าน กลับมามีโอกาสเป็นรัฐบาลอีกครั้งกันแน่ ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าประชาชนยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เพราะมีผลงานที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม จับต้องได้ ที่สำคัญคือ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่น ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา แม้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ครั้งล่าสุดพรรคเพื่อไทย จะได้รับชัยชนะแต่อย่าเพิ่งดีใจ เพราะเป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อมเพียงเขตเดียว ไม่ได้ส่งผลต่อเสียงของรัฐบาล จึงไม่สามารถนำมาวัดกับการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศในสมัยหน้าได้

“ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานอย่างหนักเพื่อประเทศและประชาชน มองคนไทยทุกคนเหมือนลูกหลาน ทุกนโยบายของรัฐบาลนายกฯ คิดเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่คิดถึงแต่ประโยชน์ของพวกพ้องจนอดีตนายกฯ ต้องหนีไปต่างประเทศ ไม่อยากให้ฝ่ายค้านลำพองใจ ปากอ้างประชาธิปไตย แต่ในใจอยากได้อำนาจ เพื่อหวังจะกลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง ในสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล สร้างความเสียหายให้ประเทศ เนื่องจากมีการทุจริตคอรัปชั่นจนอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกมาแล้ว พรรคเพื่อไทยจึงควรที่จะคิดถึงประเทศชาติบ้านเมือง อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเห็นแก่อำนาจ หรือเห็นแก่ประโยชน์ของพวกพ้อง แบบนั้นต่างหากที่เรียกว่าน่าไม่อาย” นายธนกร กล่าว