หนุ่มนามสกุลดังซิ่งรถหรูชนคนงานดับบนทางด่วน ด้าน​ตร. ส่งตรวจเมา พบไม่เกินค่าที่กม.​ กำหนด

หนุ่มนามสกุลดังซิ่งรถหรูชนคนงานขูดผิวจราจรบนทางด่วน บาดเจ็บ 1 เสียชีวิต 1 ตำรวจส่งตัวตรวจแอลกอฮอล์

เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 30 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ก้อนแพง รอง ผกก.(สอบสวน)​ สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกัน มีผู้เสียชีวิต บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทิศทางจากบางนามุ่งหน้าดาวคะนอง แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บนช่องทางเดินรถขวาสุด ช่วงทางโค้งต่างระดับท่าเรือที่แยกไปดาวคะนองพบรถเก๋ง ยี่ห้อแลนโรเวอร์ สีดำ ทะเบียน ฌว 333 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถไถนาที่ดัดแปลงเป็นรถทำความสะอาดพังทั้งคันจนล้อหลุดออกจากตัวรถ ชิ้นส่วนตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน ใกล้กันพบศพนายเอกชัย ชาว สระแก้ว คนขับรถทำความสะอาดดังกล่าว เสียชีวิตสภาพคอและแขนหัก สวมเสื้อสะท้อนแสงทับเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว นอกจากนี้ ยังมีคนงานอีก 1 ราย ซึ่งนั่งอยู่บนรถกับนายเอกชัยได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวรพ.เทพธารินทร์ ส่วนคนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่าเป็นชายอายุ 22 ปี ถูกควบคุมตัวไปยัง สน.ทางด่วน 1

จากการสอบสวน นายอนุสรณ์ ดีวงษ์ หนึ่งในคนงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนที่คนงานกำลังทำงานขูดผิวถนน เตรียมปูพื้นยางมะตอยใหม่ และเปิดช่องทางให้รถผ่านเพียงช่องทางเดียว โดยขณะนั้นกำลังทำงานอยู่หน้าป้ายจราจรบอกเตือนการก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ก็มีรถเทรลเลอร์กำลังขับเข้ามา ซึ่งรถเก๋งคันนี้ได้ขับปาดหน้ารถเทรลเลอร์มาด้วยความเร็วคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วชนเข้าที่รถของคนงานอย่างแรง ทำให้รถไปกระแทกกับขอบทางจนผู้ตายซึ่งเป็นคนขับกระเด็นออกมาจากรถประมาณ 20 เมตร และยังมีคนงานอีกคนที่อยู่บนรถคันเดียวกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พอลงรถมาก็พบว่ามีกลิ่นแอลกอฮอล์และมีท่าทางคล้ายคนเมาสุรา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า คนขับรถเก๋งใช้นามสกุลเดียวกับเจ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังเกิดเหตุถูกคุมตัวไปที่สน.ทางด่วน 1 แต่พบว่ามีอาการบาดเจ็บ จึงถูกส่งไปรักษาที่รพ.เทพธารินทร์ และให้แพทย์ตรวจหาแอลกอฮอล์ในเลือดเพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดี 

ล่าสุด ผลตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดผู้ก่อเหตุพบว่าไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ส่วนความเร็วของรถยนต์จะเกินกำหนดหรือไม่​ ขณะนี้กำลังประสานไปที่การทางพิเศษเพื่อขอดูกล้อง ก่อนส่งไปที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (พฐ.) ต่อไป

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ระบุว่า จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง ปกติจะมี 3 เลน แต่ในคืนเกิดเหตุมีการซ่อมถนนจึงบีบถนนให้เหลือเพียง 1 เลน ทำให้เกิดมุมอับเพราะเป็นช่วงทางโค้งพอดีจึงเกิดอุบัติขึ้น


ที่มา : https://siamrath.co.th/n/318095
https://www.nationtv.tv/news/378862230