“ผบ.ทบ.” ต้อนรับ ผบ.ทบ.สิงคโปร์ เดินทางเยือนประเทศไทย สานความร่วมมือพัฒนาภูมิภาค

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้การต้อนรับ พล.ต.โก๊ะ ซือ โฮว (Goh Si Hou)  ผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในโอกาสนี้ หลังการตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ ยุทโธปกรณ์ วิวัฒนาการด้านต่างๆ ของกองทัพบกไทย  จากนั้นได้แลกเปลี่ยนแนวคิดการบริหารงานและหารือความร่วมมืองานด้านความมั่นคง กับ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก  ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19  

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวขอบคุณกองทัพบกสิงคโปร์ที่ได้ให้การสนับสนุนเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับประเทศไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งชื่นชมในการคลี่คลายสถานการณ์โควิดของประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้เชื่อมั่นว่ากองทัพบกทั้งสองประเทศจะร่วมมือกันทั้งในงานด้านความมั่นคง การร่วมกันแก้ไขปัญหาในทุกวิกฤติ  รวมทั้งการพัฒนาด้านต่างๆทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากลต่อไป 

การเดินทางเยือนประเทศไทยของผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพบกไทยและกองทัพบกสิงคโปร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีและมีความร่วมมือกันมาอย่างยาวนาน