" นายสงครามและฝ่ายค้านทำอะไรไม่เป็น คงคิดแต่เรื่องอยากให้นายกฯลาออก อยากมาเป็นรัฐบาลมีอำนาจรัฐ เพื่อช่วยนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ พ้นคดี ประชาชนเขารู้ทันหมดแล้ว คงต้องฝันค้างกลางวันต่อไปเถอะ เพราะนายกฯไม่สนใจคำเห่าคำหอนของนักการเมืองคนไหนทั้งสิ้น นายกฯ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ วิจารณ์การบริหารงานของนายกรัฐมนตรี ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ และแนะนำให้นายกฯลาออก ว่า ก่อนที่นายสงครามจะกล่าวหาโจมตีการทำงานของนายกฯ ควรเข้าใจในเรื่องเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก หลายประเทศ ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกับประเทศไทย และนายกฯไม่เคยหนีปัญหา โดยพยายามแก้ไขทั้งเรื่องของการระบาด ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน และจะเห็นว่าที่ผ่านมาได้มีมาตรการและโครงการต่างๆออกมาช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มทุกคนอยู่แล้วและทำจนถึงขณะนี้

“ขอให้เข้าใจว่าการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในสถานการณ์แบบนี้ไม่ได้ง่าย นายสงครามไม่เข้าใจการทำงานของรัฐบาล เพราะเป็นฝ่ายค้านวันๆ ไม่คิดอะไร มีแต่จะพูดกล่าวหา โจมตี นายกฯและรัฐบาล ทั้งนี้ก็เห็นอยู่แล้วว่านายกฯและรัฐบาลได้แก้ไขปัญหาอยู่ และทำงานหนักอย่างไรในสถานการณ์ประเทศเช่นนี้

นอกจากนี้ตนเองก็ขอให้นายสงครามและฝ่ายค้าน เลิกออกมาพูดให้นายกฯลาออกได้แล้ว งานการไม่ทำเรียกร้องแต่จะให้นายกฯลาออก แบบนี้ชาวบ้านเขาจะเบื่อเอาได้ ควรไปหาอะไรทำที่เป็นประโยชน์กับประเทศและประชาชนจะดีกว่า เป็นผู้แทนของประชาชน กินเงินเดือนภาษีของประชาชน หากไม่ทำอะไรก็อย่าอยู่สร้างภาระให้ประชาชนและประเทศชาติเลย

" นายสงครามและฝ่ายค้านทำอะไรไม่เป็น คงคิดแต่เรื่องอยากให้นายกฯลาออก อยากมาเป็นรัฐบาลมีอำนาจรัฐ เพื่อช่วยนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ พ้นคดี ประชาชนเขารู้ทันหมดแล้ว คงต้องฝันค้างกลางวันต่อไปเถอะ เพราะนายกฯไม่สนใจคำเห่าคำหอนของนักการเมืองคนไหนทั้งสิ้น นายกฯขอยึดมั่นตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชน จนครบวาระ และมีเสียงเรียกร้องจากประชาชนให้กลับมาเป็นนายกฯต่ออีกสมัย เพื่อให้คนอิจฉาริษยาอยากเป็นนายกรัฐมนตรี อยากเป็นรัฐบาล ให้เป็นฝ่ายค้านจนอกแตกตายกันไปข้างหนึ่ง จะช่วยนายใหญ่ล้างมลทินพ้นคดีโกงกลับประเทศก็คงทำไม่ได้"