“เสกสกล” หนุน “ซูเปอร์โพล" ไม่เห็นด้วยขบวนการสั่นคลอนสถาบัน เย้ย ส.ส.เพื่อไทย ทนทำตามคำสั่งนายใหญ่ 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน “รู้ทันความเคลื่อนไหวทำลายชาติ”พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 96.5 ระบุสถาบันกษัตริย์เป็นรากฐานสำคัญของประเทศที่ต้องอยู่คู่กับประชาชน และร้อยละ 96.3 ไม่เห็นด้วยกับขบวนการสั่นคลอนสถาบัน พยายามบิดเบือน จาบจ้วงก้าวล่วง พาคนลงถนน คุกคามและไม่เคารพผู้อื่น ทำบ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวายและทำลายความหวังของประชาชนที่จะร่วมกันฟื้นฟูประเทศ

นายเสกสกล กล่าวว่า ผลสำรวจดังกล่าวเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ จงรักภักดี เคารพเทิดทูนต่อสถาบัน อย่างมั่นคงเคารพ ไม่ยอมให้ใครมาจาบจ้วงและเคลื่อนไหวทำลายชาติ สร้างความเดือดร้อนเด็ดขาด ดังนั้นขอให้กลุ่มม็อบและบางพรรคการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องของสถาบัน ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศว่าการออกมาเคลื่อนไหวจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน เป็นการทำร้ายจิตใจของคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ

นายเสกสกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ประกาศปฏิรูปสถาบัน เพื่อสนับสนุนกลุ่มม็อบ 3 นิ้วให้เคลื่อนไหว และคาดหวังจะได้คะแนนนิยมจากเยาวชนกลุ่มนี้อย่างถล่มทลาย หวังเข้ามามีอำนาจช่วยนายใหญ่ 2 คน ที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ หากคิดเช่นนี้มองว่าคิดผิดเพราะเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ต้องการให้มีการกระทำการใดที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ทั้งนี้ตนรู้สึกสงสารสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน ที่ต้องทนทำตามคำสั่งนายใหญ่ทุกอย่าง เพื่อให้ได้กลับประเทศแต่ไม่รู้อนาคตของตัวเองว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เข้ามาเป็น ส.ส.อีกหรือไม่ เพราะจากนโยบายปฏิรูปสถาบัน ทำให้ประชาชนมองว่าใครคิดล้มล้างสถาบัน เป็นคนหนักแผ่นดิน อกตัญญูต่อบรรพบุรุษ อาจจะถูกประชาชนลงโทษ ไม่ได้กลับมาเป็นส.ส.อีก