กระบี่ - ‘ลุงตู่’ ขอบคุณชาวกระบี่ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง การประชุมครม.สัญจร นัดแรกของปีนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ที่ประชุมมีมติเห็นชอบโครงการแผนงานระยะสั้น 7 โครงการ เร่งด่วน งบ 494 ล้านบาท

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร ณ โรงแรมโซฟิเทล กระบี่ ครม. ทุกคนแต่งกายด้วยเสื้อสีสันสดใสเป็นลายผ้าบาติก ผ้าประจำจังหวัดกระบี่ ซึ่งก่อนการประชุมเริ่ม นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จากนั้นเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ร่วมกับผู้ว่าราชการ 6 จังหวัด ต่อด้วยการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ ที่ถือเป็นนัดแรกในปีนี้

ขณะที่วาระการประชุม ครม. วันนี้ กลุ่ม 6 จังหวัด จังหวัดอันดามัน มีการของบประมาณ 17 โครงการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงินกว่า 2,128 ล้านบาท เช่น โครงการภูเก็ตเฮลท์แซนด์บ็อกซ์ ที่เป็นโครงการบริหารจัดการสุขภาพของจังหวัดภูเก็ตทั้งระบบ โครงการนำสายไฟฟ้าลงดินที่เทศบาลเมือง ช่วงตลาดเก่าของจังหวัดภูเก็ต โครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือท่าเลน โครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือโดยสารเรือท่องเที่ยวป่าคลองจิหลาด โครงการกิจกรรมเทศกาลการท่องเที่ยวและกิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัด

 

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าว ภายหลังเป็นประธานการประชุมครม. สัญจรครั้งนี้ว่า ขอบคุณชาวกระบี่และผู้ว่าราชการจังหวัดกลุ่มจังหวัดอันดามัน ที่ทำให้การประชุมครม.สัญจรครั้งแรกของรัฐบาล หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย“ได้หารือกับภาคเอกชนก่อนล่วงหน้า ทำให้มีการจัดลำดับความสำคัญของโครงการ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบโครงการแผนงานระยะสั้น 7 โครงการ วงเงินทั้งสิ้น 494 ล้านบาท  ส่วนโครงการอื่น ๆ ที่เสนอมา จะพิจารณาต่อไป เพื่อให้เหมาะสมกับงบประมาณที่เรามีอยู่ส่วนจะจัดครม.สัญจรอีกครั้งในเดือนธันวาคมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะพิจารณาในเวลาที่เหมาะสม


ภาพ/ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน