นราธิวาส - ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ค่ายจุฬาภรณ์ ย้ำ!กำลังพลทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม

พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วยนายกสมาคมภริยาทหารเรือและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลกองทัพเรือ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ณ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมี นาวาเอกโยธิน ธนะมูล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน / ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ให้การต้อนรับ

โดยพล.ร.อ.สมประสงค์ ผบ.ทร.ได้ถวายสักการะ พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย และตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ จากนั้นได้ให้โอวาทและทักทายกำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในพิธี โดยใจความสำคัญที่ผู้บัญชาการทหารเรือเน้นย้ำแก่กำลังพลที่ร่วมในพิธีคือ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือมีหน้าที่พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งเอกราช และอธิปไตยของชาติในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ สร้างความปลอดภัยและให้การช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ

ทราบดีว่าที่ผ่านมาทุกคนนั้น ได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ในพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ที่มีความแตกต่างด้านวัฒนธรรม และพื้นที่ที่มีความแตกต่างทางสังคมของประชาชน แต่ก็ได้ทุ่มเทและมุ่งมั่นเสียสละ ไม่ย่อท้อในการทำหน้าที่ทำให้ได้รับความร่วมมือและความเชื่อมั่นจากประชาชนในพื้นที่ ส่งผลให้การปฎิบัติภารกิจของกองทัพเรือนั้นลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ของหน่วยเหนือ ขอแสดงความชื่นชมและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอให้ทุกท่านนั้นเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การปฏิบัติหน้าที่นั้นขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละเอียดรอบคอบ ไม่ประมาท การที่จะทำหน้าที่ให้ได้รับความสำเร็จนั้น ต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน ที่ผ่านมานั้นทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รักษาความสงบ รักษาความเรียบร้อย รักษาเอกราชและอธิปไตยใน พื้นที่ที่รับผิดชอบเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากลำบาก

อย่างไรก็ตามการดำรงไว้ซึ่ง หน้าที่และภารกิจที่ดีอยู่แล้วนั้นเป็นเรื่องที่ยากกว่า ก็ขอให้ทุกท่านดำรงความต่อเนื่องในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป การยอมรับของประชาชนในพื้นที่นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากประชาชนในพื้นที่ยอมรับการปฎิบัติงาน หรือให้ความร่วมมือ นั่นคือความสำเร็จสูงสุด ของการปฏิบัติการ ก็อยากจะฝากให้ทุกท่านให้ปฎิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความจงรักภักดี ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น และขอให้มุ่งมั่น ในอุดมการณ์ความรักชาติความเสียสละที่ทุกท่านนั้นได้ดำเนินการต่อเนื่องมาโดยตลอด

 

สำหรับการตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของผบ.ทร.ในครั้งนี้ ได้สร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลเป็นอย่างยิ่งซึ่งนำมาสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จะนำมาซึ่งความสันติสุขอย่างยั่งยืนต่อไป


ภาพ/ข่าว ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส รายงาน