'เสกสกล' ซัด 'อดีตนายใหญ่' เป็นตัวพ่อ แบ่งแยกปชช.ภาคอีสาน สร้างความเหลื่อมล้ำ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นประเด็น ม.112 ว่า นายทักษิณเจตนาบิดเบือน ตีกิน หวังหาเสียงจากประเด็นดังกล่าว พูดจากลับกลอก ไปมา  เพิ่งจะบอกว่าตัวกฎหมายมาตรา 112 ไม่เป็นปัญหา แต่พอถูกกองเชียร์โจมตีว่าสู้ไปกราบไปก็ออกมาบอกกฎหมายมีปัญหาตรงโทษจำคุกหนักไป ต้องรีบแก้ไข พฤติกรรมแบบนี้ ชัดเจนว่าเป็นคนไร้หลักการ เอาแต่หลักกู
 
นายเสกสกล กล่าวว่า ขอให้สำเหนียกว่า ถ้าคิดจะข่มขู่คุกคามใคร หวังจะได้กลับบ้านแบบไม่ต้องเข้าคุก ไม่ต้องรับโทษคดีโกงที่ตนเองกระทำไว้ ความมั่นคงของประเทศชาติและสถาบันหลักของชาติ ไม่ได้มีไว้ต่อรอง ไม่ได้มีไว้ให้คนเนรคุณแผ่นดินนำมาแบ่งแยก แบ่งข้างประชาชน นายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันชัดเจนว่ารัฐบาลไม่สนับสนุนการแก้ไข มาตรา 112 โดยเด็ดขาด สถาบันไม่ควรถูกล่วงละเมิด ใครที่ไปก้าวล่วง ทำเพื่อผลประโยชน์ของใคร หยุดนำเรื่องนี้มาปั่นกระแสสร้างความขัดแย้งในสังคม ควรให้คนในชาติได้ร่วมกันเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจปากท้อง ไม่ใช่จ้องมาทำลายยุแหย่ให้เกิดความขัดแย้งของคนในชาติตลอดเวลา 

 

 

นายเสกสกล กล่าวว่า และในฐานะลูกอีสานขอบอกให้ชัดๆว่านายทักษิณนั่นแหละคือตัวแบ่งแยกประชาชนตัวพ่อ สมัยเป็นนายกฯ ยังไปปราศรัยหาเสียงไว้ว่าจังหวัดไหนเลือกตัวเองก่อนจะได้รับการดูแลก่อน นี่คือการเลือกปฏิบัติ แบ่งแยกประชาชน ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นคน เห็นหัวเฉพาะคนที่เลือกตัวเองเท่านั้น นายทักษิณกำลังโหน ตีกิน ปั่นกระแส ดูแคลนเอง หวังฉวยโอกาส เล่นบทพระเอกแต่ไม่เนียน อีสานไม่ได้ล้าหลังแบบทักษิณพูด เรามาไกลแล้ว เพราะฉะนั้น คนแรกที่ควรตบปากตัวเองก็คือนายทักษิณ เลิกเกาะกินกับพี่น้องอีสาน หวังใช้คนอีสานเป็นสปริงบอร์ด เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง แล้วพอสมใจก็คงถีบหัวเรือส่ง เหมือนตอนที่บงการรัฐบาลน้องสาวให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย