"หมอวรงค์" แนะวิธีหยุดรัฐประหาร รัฐบาลต้องไม่เลวร้ายจนปชช.เบื่อหน่าย

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเพจ Warong Dechgitvigrom มีเนื้อหาระบุว่า..  #วิธีหยุดรัฐประหาร 

ช่วงนี้พวกโกงชาติออกมาคลับเฮาส์บ่อย จนไม่มีจิตสำนึก หรือละอาย เขาอาจคิดว่าคนไทยโง่และลืมง่าย คนพวกนี้ก็จะเคลมตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย พยายามด้อยค่ากองทัพว่า เป็นพวกทำลายประชาธิปไตยด้วยการรัฐประหาร 

อีกกลุ่มที่ออกมาคล้ายกัน ยังไม่มีประเด็นโกงชาติ แต่อนาคตไม่แน่ เพราะยังไม่เคยเป็นรัฐบาล แต่แน่ ๆ คนพวกนี้ ก็มีพฤติกรรมต้องการล้มเจ้าชัดเจน แต่เลี่ยงภาษาที่พูด แม้จะมีการต่อต้านจากประชาชน แต่ก็ยังไม่ละความพยายาม อาจเป็นเพราะมีแรงหนุนที่ดีจากต่างชาติ 

ทั้งพวกโกงชาติ พวกล้มเจ้า จะใช้ยุทธศาสตร์หลักคล้ายกันคือ เป็นฝ่ายประชาธิปไตย ปล่อยเฟคนิวส์ และพยายามแสดงออกเรื่องต้านรัฐประหาร ทั้ง ๆที่ความเป็นจริง ตอนคนกลุ่มนี้มีอำนาจนั้น มีพฤติกรรมเผด็จการสุด ๆ 

ผมเชื่อว่าคนไทยก็ไม่มีใครอยากให้เกิดรัฐประหาร แต่พฤติกรรมรัฐบาลก็ไม่ควรเลวร้ายจนประชาชนเบื่อหน่าย เกลียดชัง ถึงขนาดออกมาขับไล่ ดังนั้นการที่พวกคุณจะต้านรัฐประหาร คุณต้องไม่โกงชาติจนประชาชนเกลียด หรือจาบจ้วงจนประชาชนทนไม่ได้ 

ถ้าใครมาเป็นรัฐบาล ในวันข้างหน้าไม่ทำในสิ่งที่ผมชี้แนะ ไม่มีทางที่ใครจะมาทำรัฐประหารได้ เพราะประชาชนรู้จักแยกแยะ แต่ถ้าดีแต่ปาก ไม่มีจิตสำนึกเพื่อประโยชน์ชาติ โกงจนคนเกลียด ตั้งใจล้มล้างจนประชาชนไม่ทน คนไทยเขามีข้อจำกัดในความอดทนครับ