สำนักนายกฯ ทุ่ม 2 ล้าน จ้างที่ปรึกษาฯ ทำโพล ‘คนไทยรับรู้-เชื่อมั่น’ ต่อผลงาน/นโยบายรัฐบาล ‘ประยุทธ์ จันทร์โอชา’? กำหนดระยะเวลา 3 เดือน ต.ค.- ธ.ค. 2564 

มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เผยแพร่ประกาศโครงการว่าจ้างที่ปรึกษาสำรวจการรับรู้ของประชาชนที่มีต่อนโยบายและผลงานรัฐบาลและความเชื่อมั่นที่มีต่อการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรี

โครงการนี้ ดำเนินการโดย ‘สำนักโฆษก’ ตามวงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรรและตามราคากลาง สำหรับว่าจ้างที่ปรึกษา วงเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคามาตรฐานตามที่สำนักงบประมาณ หรือหน่วยงานกลางจากสถาบันการศึกษาอื่นกำหนด

โครงการดังกล่าว กำหนดวงเงินเพื่อเป็น ‘ค่าตอบแทนบุคลากร’ จำนวน 1,203,880 บาท

แบ่งเป็น หัวหน้าโครงการค่าจ้าง 1 คน ค่าจ้าง 422,400 บาท นักวิจัยอาวุโส 1 คน ค่าจ้าง 211,200 บาท และผู้ช่วยนักวิจัย จำนวน 3 คน ค่าจ้าง 570,240 บาท และค่าดำเนินการ จำนวน 796,160 บาท ตามระยะเวลาโครงการ 90 วัน หรือ 3 เดือน ระหว่าง ต.ค.- ธ.ค. 2564

มีการกำหนดประเภท คณะที่ปรึกษา ไว้ที่ ‘กลุ่มวิชาชีพเฉพาะ’ ด้านรัฐประศาสนศาสตร์ หรือนโยบายสาธารณะ

ทั้งนี้ ได้คุณสมบัติที่ปรึกษา ต้องเป็นที่ปรึกษาที่ได้ขึ้นทะเบียนที่ปรึกษาไว้กับศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษา กระทรวงการคลัง, เป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาของรัฐที่มีความรู้ ให้บริการด้านการศึกษาวิจัย บริการทางวิชาการ และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องสอดคล้องกับการดำเนินงาน

‘ต้องมีความเชี่ยวชาญในด้านรัฐประศาสนศาสตร์ หรือนโยบายสาธารณะ และมีประสบการณ์ หรือผลงานทางวิชาการหรือการวิจัยที่เกี่ยวข้อง’

สำหรับโครงการสำรวจการรับรู้ของประชาชนที่มีต่อนโยบายและผลงานรัฐบาลและความเชื่อมั่นที่มีต่อการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรี คาดว่า จะเป็นการดำเนินการสำรวจผลงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา


ที่มา : https://mgronline.com/politics/detail/9640000096537