ชายชาวแคนาดาหัวร้อน บุกชกหน้าพยาบาลหญิง โมโหฉีดวัคซีนโควิดภรรยา ทั้งที่ไม่ยินยอม

ชายชาวแคนาดาถูกกล่าวหาชกหน้าพยาบาลหญิงรายหนึ่ง หลังบุคลากรทางการแพทย์รายนี้ฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ให้ภรรยา โดยปราศจากการยินยอมของเขา จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่าชายรายนี้บุกเข้าไปเผชิญหน้ากับพยาบาลหญิงในร้านขายยาแห่งหนึ่งในเมืองเชอร์บรูค ห่างจากเมืองมอนทรีออล ในรัฐควิเบก ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 100 ไมล์ (ประมาณ 160 กิโลเมตร) สถานที่ที่ภรรยาของชายคนดังกล่าวถูกส่งตัวไปฉีดวัคซีน

"ผู้ต้องสงสัยลุยตรงๆ เข้าไปในสำนักงานของร้านขายยาและเริ่มตะโกนใส่พยาบาล" โฆษกตำรวจเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ พร้อมระบุว่าชายคนนี้เริ่มโมโหหนักขึ้นเมื่อได้ทราบว่าภรรยาของเขาฉีดวัคซีนแล้ว โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเขา และชกพยาบาลหญิงเข้าที่ใบหน้า

อย่างไรก็ตามไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผู้ต้องสงสัยต่อต้านการฉีดวัคซีน หรือไม่เห็นด้วยที่ภรรยาของเขาฉีดวัคซีนที่ร้านขายยาดังกล่าว จากคำกล่าวของโฆษกตำรวจ

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา วิพากษ์วิจารณ์พวกผู้ประท้วงต่อต้านวัคซีนที่เกิดขึ้นทั่วประเทศระหว่างศึกรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และผู้ชุมนุมยกระดับการประท้วงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนถึงศึกเลือกตั้งทั่วไปซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ (20 ก.ย.)

สุดท้ายพรรคนายกรัฐมนตรีทรูโด ชนะการเลือกตั้งตามคาด แต่ไม่ได้เสียงข้างมากในสภาตามที่เขาหวังเอาไว้

ฟรังซัวส์ เลอโกลต์ มุขมนตรีแห่งรัฐควิเบก ระบุในวันพุธ (22 ก.ย.) แสดงความหวังจะผ่านร่างกฎหมายฉบับหนึ่งภายในสัปดาห์นี้ สำหรับสกัดพวกต่อต้านวัคซีนรวมกลุ่มประท้วงใกล้สถาบันการศึกษาและโรงพยาบาล ไม่อย่างนั้นอาจต้องเผชิญโทษปรับเงิน

"ความอดทนผมถึงขีดจำกัดแล้ว" เขากล่าว "ผมคิดว่ามันสำคัญที่ต้องปล่อยให้ลูกหลานของเรา เด็กๆของเราและพวกคนไข้ อยู่อย่างสงบ"


(ที่มา : นิวยอร์กโพสต์)
https://mgronline.com/around/detail/9640000094674