พัทลุง - เปิดศูนย์พักคอยรองรับชาวพัทลุงที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ในขณะที่จังหวัดพัทลุง ล่าสุดวันนี้มียอดผู้ป่วย เพิ่มจำนวน 17 ราย ทำให้มียอดสะสม 2,377 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลตำบลหนองพ้อ อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง เปิดศูนย์พักคอยหรือสถานที่ควบคุมกักกันเพื่อสังเกตอาการโรคติดเชื้อไว้รัส โคโรน่า 2019 ตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้หนึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดให้มีศูนย์พักคอยขึ้นจำนวน  1 แห่งรองรับประชาชนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง  เพื่อเฝ้าสังเกตอาการจำนวน  14 วัน  หากไม่มีอาการป่วยก็สามารถเดินทางกลับสู่ครอบครัวได้  แต่หากมีอาการป่วยก็จะส่งเข้ารับการรักษาตามกระบวนการต่อไป

นายไตรศักดิ์ รักใหม่ นายกเทศมนตรีตำบลหนองพ้อ บอกว่า สำหรับศูนย์พักคอยของเทศบาลตำบลหนองพ้อ ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบ้านโคกวา หมู่ 4  ตำบลควนขนุน อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ ได้มีการยกเลิกทำการเรียนการสอนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยทางเทศบาลได้จัดซื้อซุ้มไม้ไผ่ วางเป็นหลัง ๆ อาศัยหลังละ 1 คน เพื่อให้สะดวกและป้องกันการติดเชื้อหากบุคคลที่กักตัว บุคคลหนึ่งบุคคลใด มีอาการป่วย โดยที่ศูนย์ดังกล่าว สามารถรองรับผู้กักตัวเบื้องต้นได้จำนวน 4 ราย และล่าสุด มีประชาชนเข้ากักตัวแล้วจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นบุคคลเสี่ยงในพื้นที่ จำนวน 1 ราย และเดินทางมาจากพื้นที่สีแดง เพื่อกลับบ้านในพัทลุงจำนวน 1 ราย

นายไตรศักดิ์ ฯ ยังบอกด้วยว่า ในการควบคุมดูแลที่ศูนย์ดังกล่าว จะมีการสลับสับเปลี่ยนระหว่างเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเทศบาลตำบลหนองพ้อ และทางอำเภอควนขนุน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นตัวแทนจาก สาธารสุขคอยควบคุมดูแลอยู่ตลอดด้วย อย่างไรก็ดีหากในพื้นที่ มียอดผู้เดินทางเข้ามาเพิ่ม ทางเทศบาลก็พร้อมจะขยายตัวอาคารเพื่อรองรับประชาชนที่ต้องกักตัวเพื่อดูอาการได้อีก

อย่างไรก็ดีในส่วนของจังหวัดพัทลุง วันนี้ทางจังหวัดรายงานตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวน17 ราย ทำให้จังหวัดพัทลุงมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน  2,377  ราย ในขณะที่ผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้ จำนวน  59 ราย  ยอดผู้ป่วยรักษาหายสะสม  2,073 ราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 19 ราย