พิจิตร - นายก อบจ.พิจิตร สนับสนุน รพ.สนามระดับตำบล พร้อมสู้โควิด-19

วันที่  20 ส.ค. 2564 พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร พร้อมด้วย นายวิทยา ยิ้มบิตุรงต์ เลขานุการ นายก อบจ.พิจิตร , นายดุสิต ยิ้มบุตุรงค์ รอง ปธ.สภาอบจ.พิจิตร  ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามระดับตำบล ซึ่งขณะนี้ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร โดย นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าฯพิจิตร และนพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร , ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึง รพ.สต.-อสม. ได้ร่วมกันจัดตั้ง รพ.สนาม ระดับตำบล เกือบครบในทุกตำบลของจังหวัดพิจิตรแล้ว

ล่าสุด  พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร และทีมงานได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายไพโรจน์  สายหยุด กำนันตำบลวังสำโรง และนายเชือน ใจจำนงค์ นายกอบต.วังสำโรง อ.ตะพานหิน เพื่อสนับสนุนการดำเนินการจัดตั้งจุดพักคอยหรือศูนย์กักตัวที่เป็น รพ.สนาม ระดับตำบล โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่หมู่ 2  ต.วังสำโรง ตั้งอยู่ห่างไกลชุมชนโดยใช้เต็นท์จำนวน 14 เต็นท์รองรับได้ 28 เตียง โดยในวันนี้เปิดรับผู้ที่ขอใช้บริการแล้ว

ซึ่ง นายไพโรจน์ กำนันตำบลวังสำโรง กล่าวว่า จุดพักคอยหรือศูนย์กักตัวที่เป็น รพ.สนาม ของตำบลวังสำโรงเปิดกว้างรับผู้ที่จะขอใช้บริการของตำบลข้างเคียงด้วยเนื่องจากก่อนหน้านี้ลูกบ้านของเราที่กลับมาจากกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ก็ได้อาศัยจุดพักคอยและรพ.สนาม ของตำบลอื่น ดังนั้นหากเพื่อนบ้านจะมาขอใช้ก็ยินดีเอื้อาทรแบ่งปัน


ภาพ/ข่าว  สิทธิพจน์  พิจิตร