สมุทรปราการ - “นันทิดา” นายก อบจ. ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนศูนย์พักพิงบางพลี แจงปมดราม่า ไม่ได้หายไปไหน

นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำคณะผู้บริหารลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ศูนย์พักพิงภายในวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วย นายสุนทร ปานแสงทอง รองนายก อบจ. ดร.พิริยะ โตสกุลวงศ์ รองนายก อบจ. นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายก อบจ. นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม และนายรัชชานนท์ ทองอร่าม เลขานุการนายก อบจ.สมุทรปราการ นายชนะ หงวนงามศรี รองประธานสภา อบจ. สมุทรปราการ ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน

โดยเดินทางมาให้กำลังใจ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานผลิตพลาสติกภายในซอย กิ่งแก้ว 21  โดยศูนย์พักพิงช่วยเหลือประชาชนวัดบางพลีใหญ่กลาง มีผู้ประสบภัยเข้ามาพักอาศัยกว่า 300 คน แรงระเบิดส่งผลกระทบทำให้บ้านเรือนประชาชน รถยนต์ โรงงาน และอาคารโดยรอบที่อยู่ในรัศมีได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก 

อีกทั้งยังพบว่ามีสารเคมีและวัตถุดิบในการผลิตถูกเพลิงเผาไหม้กลายเป็นกลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ จนทางจังหวัดต้องประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย และทำการอพยพประชาชนออกห่างในรัศมี 5 กิโลเมตร

สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำรองหลัก ที่คอยทำหน้าที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของทางจังหวัดสมุทรปราการ ให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายและกลับคืนสู่ภาวะปกติ  โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ที่เป็นหน่วยงานแรก ๆ ที่ส่งทีมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้าไปร่วมปฏิบัติการดับเพลิงตั้งแต่เกิดเหตุและยืนหยัดช่วยเหลืออยู่ต่อไปจนกว่าภารกิจจะสำเร็จลุล่วง อบจ.สมุทรปราการ สนับสนุนภารกิจร่วมกับทางจังหวัด ได้แก่ รถฉีดน้ำยาโฟม จำนวน 4 คัน ,น้ำยาโฟม จำนวน 100 ถัง ,รถดับเพลิง จำนวน 2 คัน ,รถพ่นละอองน้ำจำนวน 9 คัน ,บอลลูนไลน์ จำนวน 4 เครื่อง (ประจำตามศูนย์อพยพ) และรถสุขา 4 คัน (ประจำตามศูนย์อพยพ)

นอกจากนี้ยังได้ประสานงานไปยัง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอการสนับสนุนทางด้านอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่าง ๆ ในการยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย ตามศูนย์อพยพชั่วคราว ซึ่งภารกิจครั้งนี้จะเห็นได้ว่า บทบาทและกรอบภารกิจในการกู้วิกฤติไฟไหม้โรงงานผลิตย่านถนนกิ่งแก้วครั้งนี้ ทุกฝ่ายล้วนให้ความร่วมมือ สนับสนุนการดำเนินการของทางจังหวัดสมุทรปราการ ให้บรรลุเป้าหมายโดยพร้อมเพรียงกัน


ภาพ/ข่าว  คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน