ชลบุรี - "เมืองพัทยาพร้อม" รับจองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 3 วัน ประชาชนทั้งในเขตและผู้อยู่อาศัย แห่ลงทะเบียนแล้ว 41,568 คน

ตามที่เมืองพัทยา ได้ดำเนินการตามแนวทางจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน โดยมีเป้าหมายครอบคลุมร้อยละ 70 ของพื้นที่ สร้างระบบภูมิคุ้มหมู่ สอดคล้องกับนโยบายเปิดประเทศ 120 วัน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้สั่งซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวน 1 แสนโดส สำหรับประชาชนในเขตเมืองพัทยา 5 หมื่นคน

ทั้งนี้ ได้เปิดให้บริการเพิ่มช่องทางการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ด้วยการดำเนินการ "โครงการเมืองพัทยาพร้อม" โดยเปิดให้ประชาชนสามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ทั้งแบบระบบออนไลน์ Google from "เมืองพัทยาพร้อม" และ 8 จุดบริการรับลงทะเบียนทั่วเมืองพัทยา โดยเปิดให้ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.ถึง 2 ก.ค.64

มีรายงานข้อมูลจาก ศูนย์ประสานงานนายกเมืองพัทยาว่า หลังจากเปิดรับลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน "เมืองพัทยาพร้อม" ได้ 3 วัน พบว่ามีประชาชนทั้งในเขตและผู้อยู่อาศัย ทยอยลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ และผ่านจุดบริการรับลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วงเวลาเปิดรับลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น.

โดยล่าสุด มีประชาชนลงทะเบียนแล้วรวม 41,568 คน แบ่งเป็นประชาชนในเขตเมืองพัทยา ที่ลงทะเบียนแล้วรวมทั้งหมด 19,217 คน และมีประชาชนผู้อยู่อาศัยลงทะเบียนแล้วรวม 22,351 คน


ภาพ/ข่าว  นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี