ชลบุรี - กองทัพเรือ บูรณาการร่วมทุกภาคส่วนล้างตลาดสัตหีบแจกหน้ากากอนามัย ร่วมใจต้านภัยโควิด -19

วันนี้ 25 มิ.ย. 64 ที่ตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือ โดย ฐานทัพเรือสัตหีบ จัดกิจกรรม BiG Cleaning Day ฉีดทำความสะอาด  รอบตลาดสัตหีบ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เทศบาลเมืองสัตหีบ หน่วยงานกองทัพเรือ ในพื้นที่สัตหีบ จัดส่งกำลังพลเข้าร่วมในการทำความสะอาดพื้นที่ตลาดสัตหีบ พร้อม ประชาสัมพันธ์การป้องกัน โควิด-19

พลเรือโท อนุชาติ อินทรเสน ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้มีความห่วงใยประชาชนชาวสัตหีบ จากสถานการณ์ในพื้นที่มีผู้ติดเชื้อสูงในขณะนี้ ได้เดินทางลงพื้นที่ตลาดสัตหีบ นำคณะแจกหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และประชาสัมพันธ์การป้องกัน โควิด-19 ให้พี่น้องประชาชน ในตลาดสัตหีบ ให้ตระหนักถึงการป้องกัน โควิด-19 ในโครงการ กองทัพเรือ ร่วมใจต้านภัยโควิด -19 "สัตหีบปลอดภัยต้านภัยไวรัสโควิด-19" โดยมี นาย กิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ร่วมเดินมอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ให้กับพี่น้องประชาชน

จากสถานการณ์ ในปัจจุบัน ของพื้นที่สัตหีบ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทวีความรุนแรงมี ยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ในคลัสเตอร์ตลาดเช้าสัตหีบ ทางกองทัพเรือ โดย ฐานทัพเรือสัตหีบ มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชน สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหน้ากากอนามัยช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ที่สวมแพร่กระจายไวรัสไปยังผู้อื่น อย่างไรก็ตาม หน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียวป้องกันเชื้อโควิด-19 ไม่ได้ จึงควรรักษาระยะห่าง และหมั่นทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำจากหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่อย่างเคร่งครัด ลดความเสี่ยงไม่ไปอยู่ในที่แอดอัดมีผู้คนมากมาย วิกฤตโควิด-19 นี้ เราทุกคนจะผ่านไปด้วยกันให้ได้


ภาพ/ข่าว  นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี