วิกฤต COVID-19 ลิขิตดวงดาว

โหราศาสตร์จีนเน้นเรื่องการบริหารพลังธรรมชาติในระบบเบญจธาตุทั้ง 5 เช่น ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุทอง และธาตุน้ำ ตามศาสตร์ดุลยอัตลักษณ์หลักแห่งความสมดุล โดยมีปัจจัยแห่ง “ฟ้า” (ดวงดาว ยุคสมัย และกาลเวลา) สัมพันธ์กับ “ดิน” (ชัยภูมิที่ตั้ง และทิศทาง) และมี “คน” เป็นผู้เร่งหรือชะลอผลดีหรือผลร้ายที่ส่งผลกระทบต่อมวลมนุษย์ทั้งหลายในโลกใบนี้

อย่างเช่นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่สร้างวิกฤตทั้งเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม สร้างความสับสนและความสูญเสียอันใหญ่หลวงต่อมวลมนุษยชาติที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ สืบเนื่องจากดาวประจำปีดาวเจ็ดแสด “七赤” (ชิกเฉี่ยะ) หรือ “破軍” (พั๊วคุง) ธาตุทอง สถิตเข้าใจกลางแผนภูมิเดิม ในปีพ.ศ. 2563 กระจายกระแสพลังส่งต่อสู่ดาวหกขาว “六白” (หลักแป๊ะ) หรือ “武曲” (บูเขี๊ยก) ธาตุทอง เข้าทำหน้าที่ประจำปีพ.ศ. 2564 แทน ซึ่งดาวประจำปีทั้ง 2 ดวง ล้วนส่งผลกระทบต่อ ปอด ระบบทางเดินหายใจ และยังจะส่งไม้ต่อ ให้กับดาวห้าเหลือง “五黃” (โหงวอึ๊ง) หรือ “廉貞” (เนี่ยมเจง) ธาตุดิน ที่ทำให้เกิดภัยพิบัติ โรคร้าย เข้าทำหน้าที่ประจำปีพ.ศ. 2565 แทนอีกที ทั้งหมดนี้เป็นสามในวัฎจักรนัยศาสตร์ ตำราดาว 9 ดวงที่เรียกว่า ดาวเหินม่วงขาว “紫白飛星” (จี๋แป๊ะปวยแช)

ดาวเจ็ดแสด “七赤” (ชิกเฉี่ยะ) หรือดาว “破軍” (พั๊วคุง) คือ ดาวทหาร

ดาวหกขาว “六白” (หลักแป๊ะ) หรือดาว “武曲” (บูเขี๊ยก) คือ ดาวขุนนาง

ทั้ง “ดาวเจ็ดแสด” และ “ดาวหกขาว” ต่างมีคุณลักษณ์ของการใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 

ส่วนดาวห้าเหลือง “五黃” (โหงวอึ๊ง) หรือดาว “廉貞” (เนี่ยมเจง) คือ ดาววิบัติ มีคุณลักษณ์เกี่ยวกับโรคร้ายภัยเวร

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ติดต่อลุกลามระลอกแล้วระลอกเล่า จนเกิดเป็นโรคอุบัติสายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์พื้นเมืองกลายพันธุ์ลามกระจายไปทั่วอย่างไม่จบสิ้น ล้วนเกิดจากการใช้อำนาจอย่างไม่เบ็ดเสร็จต่างจากคุณลักษณ์ของดาวประจำปี “ดาวทหาร” และ “ดาวขุนนาง” ที่โลกเสรีต่างละเลยและเพิกเฉยต่อความเด็ดขาด เพียงยึดสิทธิเสรีภาพและคำนึงถึงเศรษฐกิจมากกว่าชีวิตของประชาชน ซึ่งต่างจากมาตรการแบบเบ็ดเสร็จเจ็บแต่จบ ล็อคดาวน์ ประเทศหรือล็อคดาวน์พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดอย่างทันท่วงทีเฉกเช่นพญามังกร สะท้อน สถานการณ์ที่แตกต่างระหว่าง ประเทศที่ยึดหลักเสรีภาพกับประเทศเผด็จการที่คำนึงถึงชีวิตของคนเป็นสำคัญ

ฉันใดที่ภูมิคุ้มกันหมู่จากการฉีดวัคซีนยังไม่ทั่วถึงครอบคลุมไม่ทั่วโลก ฉันนั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะยังดำรงคงอยู่ต่อไปอีกปี สืบเนื่องเพราะดาวแห่งวิบัติห้าเหลืองจะมาทำหน้าที่เป็นดาวประจำปี พ.ศ. 2565 ที่จะถึงนี้ เสมือนเป็นเชื้อชนวนพร้อมที่จะปะทุให้เกิดความสูญเสีย สร้างความสับสนและวุ่นวายจากโรคร้ายภัยเวรให้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

แม้ว่า “ฟ้า” จะเป็นผู้ลิขิตวิกฤติ COVID-19 แต่เราคงต้องเป็นผู้กู้วิกฤติชีวิตของตนเอง การตั้งการ์ดสูงเข้าไว้ด้วยการสวมหน้ากาก ปิดปาก ปิดจมูก หมั่นล้างมือ กินร้อน ช้อนส่วนตัว และอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ จะเป็นมาตรการเบ็ดเสร็จที่จะคลายล็อคจากโรคระบาดโรคร้ายภัยเวร ดั่งคำที่ว่า 趨吉避凶 (ชูเกียกปี่เฮียง) หลบวิบากก่อนการเสริมพลังมงคล