ชลบุรี - อันตราย โพสต์เตือนสุนัขพิทบูล เดินเพ่นพ่านบนถนนหาดบางแสน โดนกัดอาจถึงตายได้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 พ.ค.64 ผู้ใช้นามว่า “ณรงค์ชัย ( ตุ้ย ) คุณปลื้ม” นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีข้อความว่า “เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่าพบ สุนัข คาดว่าจะเป็นสายพันธุ์ พิทบูลเทอเรียร์ ครับที่เจ้าของปล่อยให้เดินบนที่ทางสาธารณสณะ ทำให้ประชาชน เกิดความหวาดระแวง และ อาจเกิดอันตรายต่อประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้นครับ โดยเฉพาะเด็ก และผู้สูงอายุ เนื่องจากเราไม่ทราบว่าสุนัขจะมีพฤติกรรมดุร้ายหรือไม่ แต่ตามเทศบัญญัติ ระบุไว้ไม่ให้ปล่อยสัตว์ที่มีเจ้าของโดยไม่มีการควบคุมดูแลครับ รบกวนขอความร่วมมือด้วยครับ กรุณาใส่สายจูงสุนัขทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยต่อสุนัขเองและ ประชาชน และหากสุนัขขับถ่ายกรุณาช่วยเก็บของเสียของสุนัขด้วยครับ เพื่อความสะอาด” แล้วมีภาพสุนัขพันธุ์พิทบลูตัวใหญ่ 2 ตัว เดินอยู่กลางถนนริมหาดบางแสน ท่าทางน่ากลัวจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจดูบริเวณที่มีภาพลง แต่ไม่เจอสุนัขพันธุ์พิทบูลทั้ง 2 ตัว เจอแต่สุนัขไทยท่าทางไม่ดุ นอนเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่ โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวบางตาเพราะเพิ่งเลยวันหยุดต่อเนื่อง

สอบถามนายสิทธิศักดิ์ พรหมประเสริญ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอาหารริมหาดบางแสนเผยว่า สุนัขนั้นเจ้าของควรดูแลสอดส่องให้ดี เพราะตรงนี้มันเป็นที่สาธารณะ นักท่องเที่ยวมาเยอะ และส่วนมากนักท่องเที่ยวจะมีเด็กมาด้วย มันอันตราย ฝากบอกไม่ว่าใครก็แล้วแต่ที่มีสุนัขมาหรือเจ้าของสัตว์เลี้ยงมาควรมีสายลากจูง และต้องคอยดูแลอย่าให้คลาดสายตา คนพื้นที่เป็นชาวบ้านแถวนี้บางคนมาเดินขายของหมาจะกัดได้ เพราะหมาพวกนี้ถ้ามันไม่คุ้นหน้ามันกัดอยู่แล้ว ที่เคยดูข่าวมานะ ก็กังวลใจเพราะอยู่ใกล้ร้านเรา ตัวมันใหญ่มากหากโดนกัดอาจถึงตายได้   


ภาพ/ข่าว  นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี