ชลบุรี - พนักงานบริษัทขับเก๋งจะไปรับน้องชาย จู่ ๆ ไฟเตือนโชว์ที่หน้าปัด-รถเร่งไม่ขึ้น ตัดสินใจจอดชิดซ้ายข้างทาง สุดช็อกเห็นเพลิงลุกไหม้มาจากห้องเครื่อง หนีตายหวุดหวิด ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 พ.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล บนทางต่างระดับมาบเอียง-แยกอมตะ (ขาเข้าสัตหีบ) หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณช่องทางด่วนซ้ายสุด เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฐบ 3965 กรุงเทพมหานคร ถูกเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณห้องเครื่องฝากระโปรงหน้ารถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้น้ำฉีด โดยใช้เวลาไม่กี่นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  เบื้องต้นทราบชื่อคนขับ คือ นายสุธายุทธ มีลี อายุ 37 ปี ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยความตกใจ

โดยสุธายุทธ เล่าว่า ขณะขับรถออกจากที่ทำงานเพื่อจะไปรับน้องชายที่พัทยา เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ มีไฟรถโชว์ที่หน้าปัด ก่อนที่รถจะเร่งไม่ขึ้น จึงได้จอดชิดซ้าย พบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ด้านหน้ารถ  ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่ประกันเพื่อมาตรวจสอบความเสียหาย พร้อมให้รถยกของบริษัทประกันยกรถออกจากจุดเกิดเหตุ


ภาพ/ข่าว  ไพโรจน์ วรนุชกุล / ฐานภัทร อะเวลา (เอก ชลนิวส์)