ชลบุรี - กลุ่มคนใจดี นำแอปเปิลมาให้ลิงเขาสามมุขกิน หลังอดจากพิษโควิด-19

ลิงเขาสามมุข กำลังอดอยากจากพิษโควิด รอบ 3 หมดนักท่องเที่ยวไม่มีใครให้อาหาร ยังมีกลุ่มผู้ใจบุญนำแอปเปิ้ลมาแจกให้พอประทังความหิว

บรรยากาศถนน รอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่มีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนหลายพันตัว  ซึ่งเมื่อก่อนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเล่นน้ำหาดบางแสน แล้วจะเลยมาเที่ยวกราบไหว้เจ้าแม่สามมุขแล้วจะซื้อผลไม้มาให้ลิงเป็นการให้ทาน แต่ปัจจุบันพิษการแพร่เชื้อไวรัสโควิด รอบที่ 3 ทำให้มีการปิดหาดบางแสนและหลายจังหวัด มีการจำกัดการเดินทางไม่มีนักท่องเที่ยวมา ถึงมีก็น้อยมากจะมีก็เป็นประชาชนใกล้เคียง ทำให้ไม่มีใครมาให้อาหารลิง จากการสังเกตดูลิงมีอาการหงอยเหงา บางตัวหิวมากก็จะไปดื่มน้ำที่อยู่ในแอ่งข้างทางพอบรรเทาความหิว

นายสุเทพ จารุวรรณ ตัวแทนกลุ่มพนัสปันน้ำใจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ได้นำแอปเปิ้ลจากพ่อค้าแม่ค้าที่มีน้ำใจ และบางส่วนก็เป็นผลไม้ที่มีขนาดเล็กไม่เป็นที่ต้องการของลูกค้ามาบริจาคให้ลิงกิน เมื่อลิงได้รับผลไม้แอปเปิ้ล ต่างก็นั่งกินด้วยความเอร็ดอร่อย ทำให้ผู้ที่มาร่วมแจกนั้นปลื้มใจในผลแห่งการให้

นายสุเทพ จารุวรรณ ตัวแทนกลุ่มพนัสปันน้ำใจ กล่าวว่า ตนได้รับทราบจากเพื่อนในกลุ่มว่า ลิงที่อยู่รอบเขาสามมุขช่วงนี้ไม่มีอาหารกิน ตนก็กลัวว่าลิงจะขาดอาหารแล้วป่วยได้ จึงได้บอกกับพ่อค้าแม่ค้าแถวตลาด อ.พนัสนิคม ซึ่งทุกคนพอได้ทราบก็ร่วมใจนำผลไม้ผ่านตนมาแจกให้ลิงกิน ผลไม้ที่มีแอปเปิ้ลเป็นส่วนใหญ่ที่เอามาให้ลิงกินมีประมาณ 1 ตัน หรือ 1,000 กิโลกรัม


ภาพ/ข่าว  นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี