สระแก้ว - กองกำลังบูรพา พร้อมด้วยตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว และด่านศุลกากรอรัญประเทศ ลุยเข้าตรวจ 6ช่องทางธรรมชาติชายแดนไทยกัมพูชา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พันเอกเสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พร้อมด้วย พันตำรวจเอก รัชพงศ์ เตี้ยสุด รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 รักษาการผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสรแก้ว ,พันเอก เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพราน 12 , เจ้าเหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ เดินทางเข้าตรวจสอบช่องทางธรรมชาติบริเวณตลาดหลังคาแดง ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังของ บิ๊กซีสาขาตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยทหารพราน 1205 จากนั้นได้เดินทางไปตรวจช่องทางธรรมชาติอีก 2ช่องทางซึ่งอยู่ด้านหลังของโรงเรียนบ้านท่าข้าม ตำบลท่าข้าม ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยทหารพราน 1201

นอกจากนั้นได้เข้าตรวจช่องทางธรรมชาติในพื้นที่บ้านโคกสะแบงอีก 3 จุดซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยทหารพราน 1202 โดยช่องทางธรรมชาติที่เข้าทำการตรวจสอบทั้งหมดในครั้งนี้เป็นช่องทางธรรมชาติที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนอำเภออรัญประเทศและอยู่ตรงข้ามกับบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปตประเทศกัมพูชา

ซึ่งจากการตรวจสอบช่องทางธรรมชาติทั้งหมดดังกล่าว พบว่าช่องทางธรรมชาติทั้งหมด มีลำคลองพรมโหดขนาดเล็กขวางกั้นอยู่ และมีแนวลวดหนามหีบเพลง 3 ชั้นวางขวางกั้นอยู่อย่างแข็งแรง ที่สำคัญมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานคอยดูแลอย่างเข้มงวด และจากการตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยการเดินทางข้ามชายแดนแต่อย่างใด ซึ่งไม่ได้เป็นช่องทางธรรมชาติที่มีการลักลอบข้ามชายแดนตามที่มีกระแสข่าวในข่าวโซเชียลแต่อย่างใด ทั้งนี้การตรวจสอบช่องทางธรรมชาติในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมายและนักเล่นพนันแล้ว ยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากฝั่งประเทศกัมพูชาอย่างเข้มงวดอีกด้วย


ภาพ/ข่าว เพลิน พิมพ์อรัญ / วีระยุทธ สารการ / บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน