ชุมพร - ระดมรับบริจาคเลือด แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ขาดแคลนเลือดเข้าขั้นวิกฤต

วันที่ 27 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น. พล.ต.เสนีย์ ศรีหิรัญ ผบ.มทบ.44มอบหมายให้คุณพิไลพรรณ ศรีหิรัญ ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.44 พร้อมด้วยสมาชิกแม่บ้าน สม.ทบ. สาขา มทบ.44 ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร

ดำเนินโครงการจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตเพื่อชาติ ตามนโยบายของ ผบ.ทบ. ซึ่งเนื่องมาจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ขาดแคลนเลือดเข้าขั้นวิกฤตทั่วประเทศ ด้วยศูนย์ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย วอนให้คนไทยที่มีสุขภาพดี ช่วยกันบริจาคโลหิต ครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ สืบเนื่องมาจาก การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19  ระลอกใหม่ ทำให้ผู้บริจาคเลือดมีจำนวนลดลง ถึง 50 % 

  

ผบ.ทบ.มีแนวความคิดให้กำลังพล ทำการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ทุก 3 เดือนตามวงรอบของตัวเอง เพื่อให้โรงพยาบาลต่าง ๆ มีโลหิตสำรองอย่างต่อเนื่อง และจัดให้รับบริจาคโลหิตขึ้น 2วัน ในวันที่ 27 -28 เมษายน 2564  ณ สโมสรนายทหารค่ายเขตอุดมศักดิ์ ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร

ในวันนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และมีน้องกำลังพล มทบ.44 และนักศึกษาวิชาทหาร.มทบ.44 เข้าจำนวนมาก ขอแจ้งให้ทราบจะทำการรับบริจาคโลหิตในวันที่ 28 เมษายน 2564 อีก 1วัน


ภาพ/ข่าว  ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร